Sống đạo

HỌ VĨNH LỘC DÂNG HOA KÍNH ĐỨC MẸ

Tháng 5 là tháng dâng hoa kính Đức Mẹ Maria. Giáo Hội dành riêng tháng này để đặc biệt kính mến Đức Maria là Mẹ của Chúa Giêsu nơi trần thế.
Trên cây Thập Giá, trước khi chết, Chúa Giêsu đã giao Đức Mẹ cho Thánh Gioan là môn đệ yêu quý của Chúa và Chúa cũng giao Thánh Gioan cho Đức Mẹ. Sách Tông Đồ Công Vụ cũng kể lại Đức Mẹ cùng hiện diện với các môn đệ của Chúa trong các buổi đọc kinh cầu nguyện sau khi Chúa đã về trời. Chúng ta tin Mẹ Maria đã được Thiên Chúa đưa về trời và Mẹ luôn che chở và cầu bầu cho mỗi người chúng ta.
Những lúc gian nan nguy khốn cũng như khi được an bình hạnh phúc, chúng ta luôn biết chạy đến cùng Mẹ để được an ủi vỗ về che chở và dâng lời cảm tạ. 
Hòa cùng niềm vui của những người làm con, họ đạo Vĩnh Lộc đã long trọng tổ chức dâng hoa kính Mẹ hiền, Mẹ của nhân loại. Ngày dâng hoa là một ngày đặc biệt của giáo xứ trong tháng kính Đức Mẹ, vì vậy từ em bé còn bồng trên tay, đến những ông lão lưng đã còng đều đến hiện diện và tham dự.
Chúng ta cũng xin Mẹ cầu bầu, hộ trì cho mọi người biết sống hiệp nhất, yêu thương, để mọi gia đình đều được sống trong hạnh phúc và để cho toàn thế giới được sống chung hòa bình.
Hồ Văn Lành

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời