Bài viết khác

Khai Mạc Khóa Bồi Dưỡng Hè Năm 2014

Sáng nay ngày 15/6/2014 tại thánh đường Giáo xứ Vinh Châu, Ban tổ chức và Quý Cha; Quý Ban hành giáo; Quý thầy cô; Phụ huynh và các em đã tổ chức khóa sinh hoạt hè cho các em trong xứ và cả vùng Bình Giả.
Phát huy những thành quả đã đạt được trong những năm qua, Năm nay, Giáo xứ tiếp tục được sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền; các thầy cô,  ngoài các bộ môn về kiến thức văn hóa cho hai cấp trung học; luyện thi đại học, Ban tổ chức mở thêm các lớp như: anh ngữ trẻ em; tin học cho trẻ em; bóng chuyền v.v.. Như vậy tại Giáo xứ, khóa bồi dưỡng dành cho các em có khoảng 10 môn học các loại, do các thầy cô khá giỏi tại các trường trực tiếp giảng dạy. Theo con số ban đầu đã có trên 600 em đăng ký theo học …
Điều làm cho mọi người phải nể phục là: Giáo xứ, các thầy cô và những người cộng tác chỉ làm việc cách “nhưng không” hoặc lãnh lương cách “tượng trưng”. Tất cả mọi người hữu trách đều đặt mục đích: Làm cho sáng danh Chúa, nâng đỡ cho các em trong vùng quê còn nhiều khó khăn thiếu thốn này không phân biệt địa phương hay tôn giáo. Đặc biệt các em có hoàn cảnh khó khăn được miễn giảm học phí tối đa hoặc được miễn học phí hoàn toàn,. Nhờ công khó và tình thương của mọi người nên các học sinh cũng chỉ phải đóng học phí tương đối là rẻ so với bên ngoài và bố mẹ yên tâm hơn khi cho học tại đây.
Để mục đích cao quý này được duy trì và phát triển tốt hơn nữa, Giáo xứ và Quý thầy cô rất cần sự cộng tác tích cực của Quý phụ huynh; các học sinh và Quý ân nhân xa gần để nơi đây trở thành biểu tượng của tình yêu. Một môi trường sinh hoạt lành mạnh và tươi vui bổ ích cho con cháu của mình.
Xin Chúa chúc lành và ban bình an cho Quý Cha; Ban hành giáo và Quý Thầy Cô vì những việc đã làm cho con cháu chúng con.

 

 

 

 

 

 

 

 

Canhcobg

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời