Bài viết khác

Khai Mạc Môn Cờ Tướng

IMG_0213

 

Trong chương trình hội thao mừng đại lễ Thánh Giuse bổn mạng Giáo xứ Vinh Châu. Hôm nay lúc 8g30 ngày 27/02/2011 tại hội trường Giáo xứ, Ban Tổ Chức cùng với 34 kỳ thủ đến từ 06 họ đạo và rất đông bà con đã dự khán nghi thức khai mạc GIẢI CỜ TƯỚNG. Ngay sau nghi thức khai mạc các kỳ thủ đã cùng nhau thi đấu.

Được biết trong việc tổ chức bộ môn cờ tướng này, ban tổ chức đã được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các kỳ thủ dày dạn kinh nghiệm của CLB huyện Châu Đức, cho  nên các công tác chuẩn bị cho cuộc chơi rất chu đáo.

Đây cũng là bộ môn giải trí tao nhã, lành mạnh mà có rất nhiều cụ ông và các anh yêu thích (cầm; kỳ; thi; họa). Khi chứng kiến những ván cờ “đỉnh cao” của các kỳ thủ trong xứ đạo, nghe những tiếng xuýt xoa tiếc nuối hay những cái vỗ đùi đắc chí hoặc vò đầu bứt tai của họ chúng tôi mới thấy môn cờ tướng cũng thật là hấp dẫn, vô cùng gây cấn và đầy kịch tính. Luật lệ thì nghiêm minh; kỳ thủ thì tuân mệnh. Đúng là trực tiếp điều khiển những quân cờ ngoài việc suy nghĩ thông minh chín chắn còn đòi hỏi những kỳ thủ phải có “cái đầu biết lạnh” để khỏi bị đối phương “khích tướng” hoặc đánh đòn tâm ý mà làm mình phải “sa cơ thất thế” hay là “quyết định sai lầm thì hậu quả khôn lường” …  Coi đánh cờ tướng hấp dẫn và hào hứng như coi bóng đá.

Như vậy, đến thời điểm này tất cả các bộ môn của hội thao mừng lễ Thánh Giuse Quan Thầy Giáo xứ Vinh Châu đã đi được nữa chặng đường.

Môn bóng đá với bốn đội vào bán kết gồm: tuyển Xuân Phong IA sẽ gặp tuyển Nghi Lộc IIB và tuyển Gia Hòa IB gặp tuyển Văn Yên IIA các trận bóng bán kết sẽ diễn ra vào lúc 13g30 chủ nhật ngày 06/3/2011 tại sân bóng đồi Gia Hòa.

Tiếng hát karaoke, 17 ca sĩ  đã vượt qua vòng bán kết cũng đang ráo riết tập luyện để sẵn sàng bước vào đêm chung kết xếp hạng lúc 19g30 chủ nhật ngày 06/3/2011 tại tiền sảnh Thánh đường Giáo xứ.

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, cách đặc biệt với các đội bóng hay các giọng ca đã dừng cuộc chơi, xin mượn lời Cha Chánh xứ đã nói: “ … Vì luật chơi đã ấn định nên Giáo xứ và Ban tổ chức đành phải chia tay các bạn là những người đã hết lòng vì sự hiệp nhất yêu thương trong Giáo xứ. Giáo xứ và Ban tổ chức xin trân trọng ghi nhận những hy sinh và cống hiến công sức của các bạn để tạo niềm vui chung cho mọi người. Cầu chúc cho những bạn “đi tiếp” gặt hái được nhiều thành công.

Hiệp Nhất – Yêu Thương đó mới là đích đến và là giải thưởng thật sự cho tất cả mọi người chúng ta.

Jos. Lam

IMG_0206IMG_0215IMG_0224IMG_0225IMG_0227IMG_0228IMG_0231
IMG_0233

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời