Bài Vở Cũ Khoa học

KhoaHoc TaiLieuNghienCuu TacGia 5

Binh Gia – Que Huong Yeu Dau :

Kiến Thức và Đời Sống – Tài Liệu Nghiên Cứu

Sắp Xếp Bài Theo : Ngày Tháng | Tác Giả | Mẫu Chữ Cái

Ý nghĩa các biểu tượng Giáng sinh (Nguyễn Đình Tường sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 20/12/2008
Nguồn gốc dùng hang đá và máng cỏ trong lễ Giáng Sinh là do truyền thuyết Chúa sinh ra đời trong một hang đá nhỏ, nơi máng cỏ của các mục đồng chăn chiên tại thành Bethelem.

Những Phong Tục Giáng Sinh (Nguyễn Đình Tường sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 18/12/2008
Là một trong những lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất của các nước phương Tây, lễ Giáng Sinh là dịp mọi người trao nhau những món quà, những lời chúc tốt đẹp và đón chào một năm mới hạnh phúc.

Bí ẩn hiện tượng xác thánh không hư nát (Peter tổng hợp ) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 03/11/2009
Có những thi thể không bị rữa nát qua thời gian dù không trải qua bất cứ sự can thiệp kỹ thuật nào. Hiện tượng có vẻ đi ngược với quy luật tự nhiên này được gọi là nhục thân bất hoại (incorruptible body).

10 Loại Thực Phẩm Hữu Dụng (Phan Anh Siêu sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 09/03/2007
Tomatoes, Olive Oil, Red Grape, Garlic, Spinach, Whole Grains, Salmon, Nuts, Blueberries, Tea

Tết Trông Trăng (Phan Đức Vinh ) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 19/08/2009
Hàng năm tết Trung Thu đến với chúng ta vào rằm tháng tám âm lịch. Ngay từ đầu tháng, không khí chuẩn bị tết Trung Thu với những lồng đèn muôn hình thù, bánh dẻo, bánh nướng được gọi là bánh Trung Thu, cộng với đồ chơi trẻ con.

Những hình ảnh ngày xưa của 3 miền Việt Nam (Phan Đức Vinh) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 30/07/2009
Những hình ảnh ngày xưa của Việt Nam ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam

Những Điều Chưa Biết về Vũ Trụ (Phan Đức Vinh) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 13/04/2009
Mấy tháng gần đây, dân tộc Trung Quốc và Ấn Độ sánh vai cùng thế giới, như Mỹ, Nga, Liên Hiệp Châu Âu, Nhật, bắt tay vào viêc chinh phục vũ trụ bao la, mà nhân loại từng ấp ủ từ bao nhiêu thế kỷ. như vậy trên thế giới có tất cả 4 phi thuyền ở rải rác 5 Châu Lục gồm: Châu Mỹ 1 cái, Châu Âu 1 cái, Châu Á 2 cái, và sẽ còn nữa để đáp ứng tham vọng của nhân loại.

Giải Thích Các Hiện Tượng Thiên Nhiên (Phan Đức Vinh) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 03/11/2007
Chúng ta sống trên hành tinh này, mỗi lần mở tivi thấy cảnh tan thương do thiên nhiên gây ra, không ở chỗ này cũng ở chỗ khác, không dân tộc này cũng dân tộc khác, từ lụt lội cho tới động đất, từ cháy rừng cho tới hạn hán, sóng thần, thiệt thòi đương nhiên nhân loại phải hứng chịu, hậu qủa bỏ của chạy lấy người, như sóng thần ở Nam Á Châu vừa rồi, sau sóng thần lại đến phương tiện sinh sống, do tai ương gây ra mất vệ sinh, đưa đến bệnh dịch sau đó, chưa hết, lại đến cảnh cháy rừng rãi rác trên thế giới, và cháy luôn cả tiện nghi của nhân loại. v..v…

Du Lịch Úc Châu – Phần 2 (Phan Đức Vinh) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 19/09/2007
Người Việt Nam có bài hát “Paris có gì lạ không em” của Ngô Thụy Miên, nói lên vẻ đẹp trữ tình về nước Pháp. Bây giờ tôi xin đổi ‘‘Úc châu có gì đẹp không Vinh ?’’ Nếu ai hỏi như vậy, bạn đọc cho tôi đốt vài viên pháo bông trước khi trả lời đồng hương Bình Giả mình khắp nơi trên thế giới nhé: chẳng những đẹp, còn được xếp vào bậc nhất thế giới nữa!

Du Lịch Úc Châu – Phần 1 (Phan Đức Vinh) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 21/05/2007
Theo lời mời một người Bình Giả ở Mỹ, mà tôi đã liên lạc cách đây cũng khá lâu qua email, anh có đề nghị tôi viết về nước Úc và người Việt Nam mình ở Úc, nay tôi xin phép được viết từ A tới Z về quê hương, tôi đang sống cũng khá lâu, đủ để “múa gậy vườn hoang”, cho bà con Bình Giả mình mở mang kiến thức về đất nước non trẻ này. Nói về nước Úc phải kể đến lịch sử nước Úc, trước đó nữa phải nói đến hoàn cảnh thế giới vào thời kỳ đó

Trang : 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời