Bài Vở Cũ Khoa học

KhoaHoc TaiLieuNghienCuu TacGia 6

Binh Gia – Que Huong Yeu Dau :

Kiến Thức và Đời Sống – Tài Liệu Nghiên Cứu

Sắp Xếp Bài Theo : Ngày Tháng | Tác Giả | Mẫu Chữ Cái

Phong Tục Tết Nguyên Đán Việt Nam (Phan Đức Vinh sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 02/02/2008
Trên tờ lịch Viêt Nam, có ba tờ màu đỏ trong 365 tờ, báo hiệu cho mỗi gia đình biết rằng đó là những ngày tết Nguyên Đán, cho dù bận công việc nào đi chăng nữa đều phải ngưng tay chuẩn bị đón tết.

Tết Dân Tộc Cao Nguyên (Phan Đức Vinh sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 31/01/2008
Trong một quốc gia, bất cứ quốc gia nào, phải có từ hai dân tộc trở lên sống trên đó, bất kể nhiều hay ít, đều là dân tộc của một quốc gia. Đối với Việt-Nam, trên mãnh đất hình cong chữ ét, có tất cả 54 dân tộc sinh sống, hầu hết là người Kinh như bạn và tôi, dân tộc nào cũng có văn hóa riêng, tiếng nói riêng.

Tóm Lược Lịch Sử Nước Việt Nam (Phan Đức Vinh sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 29/11/2007
Nguồn gốc chính của người Việt, theo tôi được biết là người Hẹ ở bên Trung Quốc, trải qua bao thế kỷ bị người Trung Quốc đánh đuổi, và di chuyển về phương Nam nơi sông Hồng ngày nay, đồng hóa với người Giao Chỉ từ đó mới có câu cho đến ngày nay “Con Rồng cháu Tiên, đưa 50 người con xuống biển”.

Nguồn Gốc Ngày Lễ Tạ Ơn (Hoa Kỳ) (Quỳnh Hương) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 20/11/2005
Những người di dân ở Hoa Kỳ đã mừng Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) lần đầu tiên vào mùa Thu năm 1621,

Phong Tục Ngày Tết (Sr Hoàng Thị Thân st) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 21/01/2009
Sáng sớm mồng một Tết hay ngày “Chính đán”, mọi sinh hoạt ngừng lại, các con cháu tụ họp ở nhà tộc trưởng để lễ Tổ Tiên chúc tết ông bà, các bậc huynh trưởng và mừng tuổi lẫn nhau. Theo tục lệ, cứ năm mới tới, kể cả người lớn lẫn trẻ con, mỗi người tự nhiên tăng lên một tuổi.

Văn Hóa Tiệc Cưới (Sơn Khê) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 16/12/2009
Cuối năm là thời gian thuận lợi, để nhiều gia đình tổ chức tiệc cưới cho con cái theo tập quán sinh hoạt quen thuộc của dân tộc, từ thời nông nghiệp truyền lại. Để mời người thân, bạn bè, xóm giềng đến chung vui, hôn chủ sẽ nhờ vào thiệp cưới “thay lời muốn nói”.

Rau và ý nghĩa (Sơn Khê) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 08/01/2009
Hoa là một loại thực vật được con người ưu ái và tặng cho nhau, không chỉ vì nó đẹp mà còn mang ý nghĩa ẩn bên trong, hoa có thể thay lời muốn nói của chủ nhân. Nhưng dường như chẳng mấy ai biết được không chỉ hoa mà cả rau xanh cũng có rất nhiều ý nghĩa tương tự như hoa nữa đấy!

Lưu Ý Khi Hâm Nước Trong Microwave (Sưu Tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 26/03/2009
Khoảng năm ngày trước, con trai của tôi 26 tuổi quyết định làm một tách cà phê instant. Nó lấy một ly nước và bỏ vào trong microwave để hâm nóng nó lên (cái này nó đã làm hoài).

Giáo Chủ Mohamét Và Hồi Giáo (Tâm Hư Cao Xuân Hiệp) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 22/10/2005
Hồi Giáo có tên gọi quốc tế là Islam và tín đồ Hồi Giáo được gọi là Muslim. Người Việt Nam mình bắt chước người Trung Quốc gọi Islam là Hồi Giáo.

Giải Thích Các Điển Tích, Thành Ngữ, Ca Dao và Tục Ngữ – Phần 12 (Thanh Quang sưu tầm) – Kiến Thức và Đời Sống / Tài Liệu Nghiên Cứu – 14/08/2008
Áo Gấm Đi Đêm, Ăn Cơm Nhà Thổi Tù Và Hàng Tổng, Áo Vải, Cờ Đào, Bầu Dục Chấm Mắm Cáy, Bá Nha – (Chung) Tử Kỳ, Bợm Già Mắc Bẫy Cò Ke, Chờ Được Mạ, Má Đã Sưng, Cái Tổ Con Chuồn Chuồn, Chim Sa Cá Lặn

Trang : 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời