Bài viết khác

Linh Mục đoàn Giáo phận Bà Rịa tĩnh tâm mục vụ năm 2013

Linh Mục đoàn Giáo phận Bà Rịa tĩnh tâm mục vụ năm 2013

(Nguồn giaophanbaria.org)
( BR, 16.11.2013) Hằng năm, cứ vào những ngày tiếp giáp hai chu kỳ Năm Phụng vụ của Giáo Hội, Linh Mục đoàn Giáo phận Bà Rịa lại quy tụ về Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu để cùng với Đức Giám mục của mình thực hiện tuần Tĩnh tâm Mục vụ, nhìn lại mọi sinh hoạt của Giáo phận trong năm qua, đồng thời thiết định chương trình mục vụ cho Năm Phụng vụ mới.
Từ ngày 11 đến ngày 14 tháng 11 vừa qua, 102 linh mục đang phục vụ tại các giáo xứ, giáo họ biệt lập trên toàn Giáo phận lại một lần nữa xum vầy bên vị mục tử Giáo phận, tại trung tâm mà Đấng là Mẹ Thiên Chúa đã chọn làm nơi để biểu lộ cách đặc biệt sự hiện diện đầy từ ái của Mẹ.
Trong khung cảnh linh thánh và an bình của Trung tâm Hành hương, trong bầu khí chan chứa niềm vui thân ái của tình phụ tử và huynh đệ, các ngài cảm nhận cách sâu sắc tình yêu Thiên Chúa dành cho Giáo phận qua những sẻ chia về những hồng ân Ngài hằng tuôn đổ trên các cộng đoàn tín hữu trong Năm Đức Tin.
Trong tâm tình đạo đức, khiêm tốn và thức tỉnh, các ngài lắng nghe và tìm kiếm Thánh ý Chúa qua những bài chia sẻ của vị thỉnh giảng là Đức cha Antôn Vũ Huy Chương, Giám mục Giáo phận Đàlạt. Bằng những bài giảng xoay quanh chủ đề “ Tân Phúc Âm hóa và đời sống linh mục”, và vớikinh nghiệm của người tông đồ từng đặt dấu ấn phục vụ trên mọi miền đất nước: từ Nam chí Bắc, từ miền sông nước đến miền thượng du, từ đồng bằng đến cao nguyên, Đức cha Antôn đã khơi dòng cho những suy tư thật sâu sắc và thắp lên ngọn lửa nhiệt thành mới trước sứ vụ Chúa trao cho mỗi người.
Với tâm hồn mục tử đã được ngọn lửa Thánh Thần tái thanh luyện và đốt nóng, các ngài cùng với Đức Giám mục Giáo phận của mình suy tư, thảo luận để thiết định chương trình mục vụ cho cộng đoàn  dân Chúa Giáo phận nhà  qua chủ đề “Phúc Âm Hóa Đời Sống Gia Đình”.
Với niềm tín thác trọn vẹn, trong mọi Thánh Lễ và các giờ cầu nguyện, các ngài hiệp lời cùng với Đức Giám  mục Giáo phận dâng chương trình mục vụ mới cho tình yêu quan phòng của Thiên Chúa. Nhờ lời cầu  bầu của Mẹ Thiên Chúa, Bổn mạng Giáo phận, xin Chúa Thánh Thần không ngừng hoạt động trong tâm hồn các tín hữu, cùng làm cho mọc lên và sinh hoa kết trái những gì mà đoàn tôi tớ Chúa chỉ biết gieo trồng và vun tưới, được trình bày trong Thư Định Hướng Mục Vụ năm 2014 gửi cho mọi thành phần Dân Chúa Giáo phận.
Giờ chầu Thánh Thể tạ ơn kết thúc tuần tĩnh tâm cũng là giờ linh mục đoàn Giáo phận khẩn xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho hai Đức Giám mục, cho những người trực tiếp giúp tổ chức tuần tĩnh tâm, cho mọi thành phần Dân Chúa đã không ngừng hướng về các vị mục tử bằng  những giờ cầu nguyện và những sẻ chia vật chất. Đặc biệt,xin Chúa rộng ban muôn ơn  cho phái đoàn y, bác sĩ bệnh viện Hòa Hảo, đã dành một buổi sáng trong chương trình những ngày tĩnh tâm, để thực hiện xét nghiệm và khám sức  khỏe tổng quát cho mọi người hiện diện.
Các linh mục trở về nhiệm sở với niềm xác tín: những ân sủng  trong tuần tĩnh tâm  là những ân huệ khởi đầu cho mùa hông ân mới Chúa tuôn đổ cho Giáo phận trong năm “Phúc Âm Hóa Đời Sống Gia Đình” này.
BTTGP
Xem thêm hình ảnh:
DSCN2129.JPGDSCN2152.JPGDSCN2154.JPGDSCN2166.JPGDSCN2171.JPGDSCN2176.JPGDSC_2839 =30x45.JPGDSC_2845 copy.JPGDSC_2848 copy.JPGDSC_2849 copy.jpgDSC_2857 copy.jpgIMG_3550 copy.jpgảnh(1).JPGảnh(2).JPGảnh.JPG

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời