Bài viết khác

LÚA CHÍN ĐẦY ĐỒNG MÀ THỢ GẶT THÌ ÍT (CN – 7/7/2113 )

Bài Tin Mừng CN 14 thường niên ( Lc 10,1-12 hôm nay đã được Cha xứ Vinh Châu triển khai như một lời mời gọi sống động của Đức Ky tô “ Các con hãy ra đi! Này, ta sai các con đi như chiên con đi giữa bầy muông sói”(C3).

Bài giảng dẫn vào câu chuyện “ 12 tên đầu trộm đuôi cướp” nhưng đã hoàn thành một nhiệm vụ hết sức khó khăn tưởng 90% là không thể thành công được. Nhưng với ý chí quyết tâm, 12 tù nhân quân sự này đã giải cứu được một viên sĩ quan từ tay quân địch điều này thật vẻ vang cho quốc gia Hoa kỳ và họ được xem như người hùng. Cũng vậy 12 môn đệ Chúa Giêsu tuy không phải là đầu trộm đuôi cướp nhưng vốn chỉ là những người dân chài thiếu học vĩ bằng cấp thế nhưng sau khi được Chúa huấn luyện các ông đã được sai đi đem ánh sáng Tin Mừng lan đến tận cùng thế giới hôm nay.

Thánh lễ hôm nay cũng được đánh dấu ngày ra mắt của toàn Ban trị sự (BTS ) giới trẻ xứ Vinh Châu trong nhiệm kỳ (2013-2017).

Vị chủ chăn tiếp nối lời mời gọi của Chúa Kyto hối thúc họ dấn thân vào cánh đồng truyền giáo đang thiếu thợ gặt. Cánh đồng của giới trẻ xứ Vinh Châu quả còn nhiều khó khăn chông gai ở phía trước, liệu họ có hoàn thành được nhiệm vụ khó khăn này như 12 người hùng và của 12 tông đồ xưa nói trên.

Anh Lê Thành Trung trưởng giới trẻ nhiệm kỳ mới cũng gởi lên một nhiệm vụ  hết sức khó khăn và mong mỏi cần thêm lời cầu nguyện của Cha xứ và cộng đoàn nhất là các bạn trẻ cùng hiệp nhất “dùng hết sức mình” để cố gắng làm tròn nhiệm vụ.

Sẽ không có việc gì là khó nếu chúng ta luôn cậy dựa vào đời sống cầu nguyện. Chúa Thánh Thần sẽ ‘nổi lửa” để các cộng tác viên của Ngài hoàn thành bổn phận như 12 môn đệ xưa.



Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời