Bác Ái

MEDICAL AID FOR VIETNAM (Hội Y Tế Giúp Đỡ Bệnh Nhân Tại Việt Nam)

MEDICAL AID FOR VIETNAM
(Hội Y Tế Giúp Đỡ Bệnh Nhân Tại Việt Nam)
Hội Medical Aid ForVietNam được sáng lập bởi Dr. David Neima, Dr. Hugh Parson và Linh MụcTrần Tiến tại BC, Vancouver, Canada năm 1994, đến nay vừa tròn hai mươi năm. Đây là hội từ thiện, tất cả những người tham gia đều làm việc thiện nguyện, ngay cả tiền vé máy bay, tiền ăn, tiền hotel trong những ngày làm việc tại Việt Nam cũng tự trả lấy.
Năm nay hội MAFVN tổ chức ngày gây quỹ tại Calgary vào đêm 10-05-2014 tại Chinese Culture Center, từ 7 giờ tối tới 12:30. Số tham dự gần (500) năm trăm người. Với sự hiện của hai ca sĩ, Hồng Nhung và Thanh Sơn đến từ Mỹ và các ca sĩ địa phương cùng các tham dự của cộng đoàn Philipine, ban ca múa trong giáo xứ Thánh Vinh Sơn Liêm.
Sự hy sinh nhiều thời gian và làm việc không mệt mỏi của chị Trần Hiến, đại diện hội tại Calgary, trong suốt một năm qua cùng với sự cộng tác của nhiều ACE trong ca đoàn Trầm Hương, ACE trong giáo xứ ST Vincent Liem đã tạo nên sự thành công tốt đẹp, Số tiền thu về cho hội là hơn năm chục ngàn ($50,000.00), sau khi đã trừ chi phí.
Số tiền trên sẽ đựơc chi phí: mua dụng cụ y khoa, mua thuốc cho bệnh nhân, giúp cho các bệnh xá tại các làng nghèo nàn, giúp các bệnh nhân qua Canada chữatrị,….
Năm nay, hội MAFVN sẽ về Việt Nam từ 6 -07 tới 20-7 để chữa trị cho các bệnh nhân bị mắt, mũi, và các em thiếu dinh dưỡng. Những địa điểm được chọn thì chưa biết rõ, tùy quyết định của ban tổ chức và phương tiện có thể tại địa phương.

ACE Cộng Tác Viên Trong Ca Đoàn Trầm Hương
Đoàn y tế bao gồm: bác sĩ, y sĩ, nha sĩ, y tá và nhiều thiện nguyện viên.
Được làm việc chung với nhóm này, chúng ta phải cảm phục sự phục vụ và hy sinh lớn lao họ dành cho những người kém may mắn tại Việt Nam. Lời Chúa hôm nay đang được cảm hóa qua những bàn tay yêu thương mang lại niềm vui và một chút ấm áp tình người nơi làng quê hẻo lánh. Chúng ta cùng cầu nguyện cho họ, như làn hương thơm mãi quyện lấy đồng bào Việt Nam. Nói thế, vì hầu hết những bác sĩ thiện nguyện là người Da Trắng mà họ xả thân cho người Việt Nam như là chính anh em mình! 
Cô Trần Hiến (BTC), ca sĩ Hồng Nhung, hai MC, ca sĩ Thanh Sơn
Với lý tưởng cao đẹp và ý nghĩa, một món quà nho nhỏ giúp cho chính đồng bào tại những nơi xa xôi không đủ thuốc men, chữa trị, mọi người tại hội trường đêm nay sẽ cùng hát và cùng vui hầu mang lại niềm vui vang mãi tới những bệnh nhân đang mong chờ. 
Trong khi ACE hải ngoại đang chung góp từng đồng cho bà con kém may mắn thì nơi quê nhà đang xảy ra nhiều chính biến đau lòng. Sao chúng ta không ngồi lại được với nhau nhỉ? Sao chúng ta gây khổ đau cho chính ACE mình?– À, Vì con người không nhận ra việc mình đang làm là TỘI, nên cứ ngụp lặn trong tội! 
Bài viết của Lm NgôVănThích, OP. ,”Chính giây phút hiện tại là quý giá nhất”, nên bài viết chưa xong cũng vội vàng kết thúc ở đây và gửi cho BBT; vì ngày mai sẽ có cơ hội để mãi luôn và chẳng bao giờ kết cả.
Xin mọi người cùng chúng tôi chúc mừng và hỗ trợ cho hội Medical Aid For Vietnam luôn thăng tiến để giúp đỡ, phục vụ cho chính ACE mình tại quê nhà.
Calgary 16-5-2014
Đặng Viết Tính

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời