Giáo lý viên

Mừng Lễ Bổn Mạng An Rê Phú Yên 2012 – Ngày Họp Mặt Giáo Lý Viên Giáo Phận Bà Rịa

Trong tinh thần mừng kính Thánh Andrê Phú Yên, cũng là bổn mạng Giáo Lý viên Giáo phận Bà Rịa.

Với hơn 2000 Giáo Lý Viên (GLV) trong các Giáo Xứ, Giáo Họ biệt lập từ 5 Giáo hạt trong Giáo phận Bà Rịa đã trở về Nhà Thờ Chính Tòa, cùng hiệp thông qua Thánh Lễ do chính Đức Giám Mục Giáo phận làm Chủ Tế, và họp mặt mừng Quan Thầy. Ngày họp mặt năm nay, Hạt Bình Giả với số GLV tham gia rất đông ( 800 Anh Chị). Chứng tỏ GLV hạt Bình Giả đang ngày càng phát triển, với mỗi GLV là một nhân chứng về sứ mạng truyền rao Đức Tin Ki tô và mang Đức tin Kito đến cho mọi người chưa biết về Người trong thời đại hôm nay.

 

Trong buổi gặp gỡ và bài giảng của Đức Giám Mục Giáo Phận, Ngài đã nhắn nhủ đến các anh chị GLV phải sống xứng đáng như một nhân chứng, tạo cho mình sức mạnh trong tuyên xưng Đức tin và mang đức tin đến với mọi người.

Sau Thánh lễ, Buổi gặp gỡ và sinh hoạt của các Anh chị diễn ra trong không khí thân tình của những người con chung một mái nhà…. Giáo Phận Bà Rịa. Các Anh Chị đã gặp gỡ, trao đổi cho nhau những kinh nghiệm trong giảng dạy, những câu chuyện thân tình và những buồn vui trong cuộc sống giữa đời thường. Cũng qua buổi gặp gỡ này, các Anh chị như hiểu nhau hơn, gắn kết với nhau hơn trong công cuộc mang những gì mình học được hôm nay truyền lại cho các em, sống gương đời sống thật trước cộng đoàn dân Chúa và những người chưa biết về Chúa. Đặc biệt, Các Anh Chị Giáo Lý Viên cũng đã rút ra được cho mình những bài học quý giá mà Đức Cha đã chia sẻ trong buổi gặp gỡ cũng như trong bài giảng mà Ngài đã tâm tình chia sẻ.


Tất cả những điều ấy đã làm cho mỗi người Giáo Lý Viên bùi ngùi xúc động, tiếc nuối vào những phút chia tay. Nhưng trong tim mỗi người như khẳng định rằng, ngọn lửa Giêsu đang bừng cháy trong tim, tấm gương Thánh Bổn Mạng đang hừng hực cháy trong tim mỗi người hôm nay. Các Anh chị sẽ sát cánh cùng nhau, bên cạnh các Linh Mục quản xứ, giáo họ mang lời Chúa đến cho mọi người.

Xem SLIDE Hình ảnh

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời