Tùy Bút

Ngày thầy thuốc cho Bình Giả

Một sự kiện đầu tiên chưa từng có từ trước tới nay tại Bình Giã. Đó là một phái đoàn thiện nguyện đông đảo mấy chục thành viên gồm 7- 8 bác sĩ, y tá, chuyên viên y tế. chân thành đến tận nơi xa xôi Bình Giã, khám bệnh, cấp thuốc, chụp x – quang, siêu âm, đo áp huyết, đo đường huyết… miễn phí cho đồng bào nghèo, già cả, bệnh hoạn, cả 3 xứ, qua sự vận đông của cha xứ Vinh Châu.

Đúng vậy, chúa nhật lễ kính Chúa Giêsu chịu phép rửa, cha xứ cho biết những bà con đã ghi tên đăng kí khám bệnh xin hãy tới nhà xứ Vinh Châu vào lúc 10h sáng đễ được khám và chuẩn bệnh. Có máy móc, thiết bị y tế, x ray (xquang) siêu âm….như trong bệnh viện.

Thoạt nghe không tin đó là sự thật, nhưng vì bản tính tò mò thúc ép. Tôi đã âm thầm lên nhà xứ xem sự thể ra sao.?

Thật sự, không thể ngờ, tôi được chứng kiến rất nhiều bác sĩ đang khám bệnh, cho toa, các dược sĩ phát thuốc, các y tá đo máu hay phụ giúp bác sĩ. Các chuyên viên y tế giúp chụp X – quang hay siêu âm cho các bệnh nhân theo thứ tự, được cha xứ lần lượt gọi tên..Bà con được bác sỉ và thành viên đón tiếp thân mật, vui vẽ và niềm nở ai cũng thán phục. khác hẳn thái độ lạnh nhạt, vênh váo của y tá mặt lạnh như tiền. không hề có một nụ cười của bác sĩ trong bệnh viện, khi bệnh nhân bất đắc dĩ vào bệnh viện với thủ tục công khai “ đầu tiên do y tá phán” thiếu thủ tục “lót tay” này, bệnh nhân đến tết “Công Gô” mới được vào phòng khám. Tội nghiệp cho bệnh nhân nghèo khi bắt phải vào bệnh viện, lúc ấy bệnh đã vào thời kì thứ 3, chỉ còn chờ chết. mong làm sao, các bệnh viện lắng nghe sự ta thán để đổi mới cái nghành “ cứu nhân độ thế” bác sĩ được gọi mỹ từ bằng lương y như từ mẫu thật sự đúng với ý nghĩa cho người dân được, để phúc đức lại cho con cháu quý vị đừng xem đồng tiền là trên hết..

Theo các bệnh nhân cho biết, sau khi được khám bệnh, phái đoàn thiện nguyên còn tặng 50.000đ làm quà. Mong rắng trong tương lai, hằng năm cha xứ Vinh Châu còn tiếp tục vận động phái đoàn còn làm việc rất hữu ích này….

Không có gì cảm tạ, ngoài lời cầu ơn trên ban nhiều phước lành cho quý vị!

Một ngày đáng nghi nhớ. 09/01/2011

Giáo dân Nguyễn Đức Hiến bày tỏ.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời