Tùy Bút

Ngày "Thầy thuốc như Mẹ hiền" tại Bình Giả

Một sự kiện đầu tiên chưa từng có từ trước tới nay tại Bình Giả. Đó là một phái đoàn thiện nguyện đông đảo mấy chục thành viên gồm: 7-8 Bác sĩ, Y tá, Chuyên viên y tế. Họ chân thành đến tận nơi xa xôi Bình Giả để khám bệnh, cấp thuốc, chụp X quang, siêu âm, đo áp huyết, đo đường huyết vv.. miễn phí cho đồng bào nghèo, già cả, bệnh hoạn của cả 3 Giáo xứ qua sự vận động của Cha chánh Xứ Vinh Châu.

Đúng vậy, ngày Chúa nhật lễ kính Chúa Giêsu chịu phép rửa (09/01/2011), Cha xứ Vinh Châu cho biết những bà con đã đăng ký khám bệnh xin hãy tới Nhà xứ Vinh Châu vào lúc 08h sáng đễ được khám và chẩn bệnh. Phái đoàn thiện nguyện họ có các máy móc, thiết bị y tế:  X quang, siêu âm…. cứ như là trong bệnh viện.

Thoạt nghe, tôi không tin đó là sự thật, nhưng vì bản tính tò mò thúc ép. Tôi đã âm thầm lên Nhà Xứ xem sự thể ra sao…

Thật sự không thể ngờ, tôi được chứng kiến rất nhiều Y, Bác sĩ đang khám bệnh, cho toa, các Dược sĩ phát thuốc, các Y tá đo máu hay phụ giúp Bác sĩ. Các Chuyên viên y tế giúp chụp X quang hay siêu âm cho các bệnh nhân theo thứ tự đã đăng ký, được Cha Xứ lần lượt gọi tên..
Bà con được Bác sĩ và các thành viên đón tiếp thân mật, vui vẽ và niềm nở ai cũng thán phục, khác hẳn với thái độ lạnh nhạt, vênh váo của một số đông các Y tá “mặt lạnh như tiền”,  không hề có một nụ cười của họ trong bệnh viện.
Khi bệnh nhân bất đắc dĩ phải vào bệnh viện với thủ tục công khai “ đầu tiên do y tá phán”, thiếu thủ tục “lót tay” này, bệnh nhân đến tết “Công Gô” mới được vào phòng khám. Tội nghiệp cho bệnh nhân nghèo ở quê khi bắt buộc phải vào bệnh viện, lúc ấy bệnh tình đã vào thời kì thứ 3, chỉ còn chờ chết !!!

Mong làm sao, các bệnh viện lắng nghe sự ta thán đễ đổi mới cái nghành “ cứu nhân độ thế”. Các Y, Bác sĩ được mọi người gọi bằng một mỹ từ: “ lương y như từ mẫu”. Cầu mong các y, bác sĩ hành nghề thật sự đúng với ý nghĩa cao cả đó cho người dân được hưởng nhờ. Qua đó để phúc đức lại cho con cháu quý vị
Theo các bệnh nhân cho biết, sau khi được khám bệnh, phái đoàn thiện nguyện còn tặng 50.000đ cho những bệnh nhân cao tuổi (>70) làm quà tết.

Mong rằng trong tương lai, hằng năm Cha xứ Vinh Châu còn tiếp tục vận động các phái đoàn công tác xã hội về xứ Bình này để làm việc rất hữu ích này…

Không có gì cảm tạ, ngoài lời nguyện cầu ơn trên ban nhiều phước lành cho Quý vị.

Một ngày đáng ghi nhớ 09/01/2011

Giáo dân : Nguyễn Đức Hiến…………. bày tỏ

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời