Suy niệm

Nhớ Cha

Hôm nay ngày 17/10/2010 Giáo xứ Vinh Châu đã sốt sắng cùng nhau tưởng nhớ đến người cha khả kính của mình CHA CỐ ĐA MINH NGUYỄN XUÂN BÁ trong dịp lễ giỗ 15 năm ngày Cha Cố được Chúa gọi về (17/10/1995-17/10/2010). Liên tục với 04 thánh lễ trong ngày chúa nhật, Cha xứ cùng với toàn thể cộng đoàn; các Giới; các Hội đoàn đã không ngớt dâng lên Chúa lời nguyện cầu cho Cha và cùng nhắc nhớ cho nhau những ân phúc, kỷ niệm của Ngài đã ân ban cho xứ đạo.

Được biết sau biến cố 30/4/1975, qua sự quan phòng của Chúa. Ngày 18/5/1975 Cộng đoàn Phanxicô đã chọn Vinh Châu của xứ Bình Giả này để duy trì ơn gọi và làm nơi xây dựng “tổ ấm”. Vơí 04 linh mục và 05 thầy ban đầu nơi manh đất “mưa lầy nắng bụi”, Giáo xứ thì “bơ vơ”, lòng người thì chao đảo. Cha Đaminh và các Huynh Đệ đã từng bước vực lại hầu như là tất cả.

Có thể nói với tinh thần phục vụ khiêm hạ, uyển chuyển trong việc chăm sóc đàn chiên Cha đã để lại một công trình to lớn, không phải là cơ sở vật chất với xi măng gỗ đá vô tri vô tình mà cả một thế hệ con người. Từ lối sống đạo còn rất thụ động “sáng lễ chiều kinh” đến ý thức được việc chung, môi trường sinh sống và nhất là biết chuyên chăm học Lời Chúa  mà còn cả về kiến thức phổ thông; học tập ở trường; ơn gọi tu trì; hôn nhân; thiết lập các Giới; Hội Đoàn v..v…

Cho đến hôm nay, những “công trình” do Cha để lại vẫn đã và đang phục vụ rất hiệu quả nơi Giáo xứ và khắp nơi nơi.

Được hưởng nhờ biết bao ân phúc của Cha, chúng con tập thể Giáo xứ Vinh Châu này, xin dâng lên Hương Hồn Cha Cố lời tri ân chân thành và khẩn nguyện lên Chúa dũ thương ban ơn cứu độ, sớm cho Cha Cố Đaminh khả kính được hưởng tôn nhan Chúa. Xin Cha nơi cõi vĩnh hằng luôn cầu bầu cho Giáo xứ chúng con. Amen!

 

Jos. Nguyễn Xuân Lam.

 

 

 

NhoChaDaminh20103

 

NhoChaDaminh20104

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời