Bác Ái

Nối Vòng Tay Yêu Thương

Vào một ngày Chủ Nhật cuối tháng ba, anh em Phan Sinh Tại Thế cùng với dì linh hoạt viên ( Bề Trên dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ cộng đoàn Giuse) đi thăm gia đình anh Rãy.
 
Vợ chồng anh thuộc diện nghèo ở Bầu Trơ. Là một người đàn ông hiền lành, thật thà. Anh đã không thể đưa con thuyền gia đình thoát khỏi cảnh khó khăn trong cuộc sống đầy thử thách . Vợ anh mắc chứng bệnh thần kinh lâu năm, không có tiền chữa trị. Bây giờ chị đã mất khả năng nói chuyện, chỉ biết nhìn và cười những nụ cười thật hiền lành. Vì nghèo, căn nhà của gia đình anh lâu lắm rồi không được sửa chữa, đang trong giai đoạn xuống cấp trầm trọng. Anh không biết cầu cứu hay gõ cửa nơi nào để giúp anh chống đỡ căn nhà khi mùa mưa đang đến.
      Chúng tôi chỉ có thể giúp anh một thùng mỳ, một túm gạo, một ít quần áo cũ ,…và một tấm lòng thương cảm dạt dào. Chống đỡ căn nhà là chỉ có cách là đi “ăn mày” thay cho họ. Số tiền ủng hộ đầu tiên vừa lớn, vừa đầy lòng bác ái là của ông bà cố Đinh Văn Cậy ở Nghi Lộc, kế đến là ông bà Trần Khánh Quế ở Lộc Hòa.  Được khích lệ, chúng tôi tiêp tục đi gõ cửa nhiều gia đình khác thế là chúng tôi có một số vốn kha khá để bắt đầu sửa chữa.
      Dù khí hậu oi bức, nóng nảy trước khi đi vào mùa mưa, dù công việc làm ăn bận rộn. các em giới trẻ Phan Sinh Bình Giả đã hăng hái hy sinh đến căn nhà bé nhỏ. Sáng sớm ngày thứ bẩy ( 24/03/2012), cùng với các em giới trẻ, nhóm Phan Sinh Tại Thế ( PSTT) dỡ nhà và chiều ngày Chúa Nhật 25 tháng 03 tạm hoàn tất công việc. Thay gỗ, quét tường vôi, thay vài bộ cửa sổ là căn nhà đã sáng sủa, vững vàng.





Các chị em cũng làm công tác quét dọn vệ sinh , phụ hồ và lo cho anh em một bữa cơm huynh đệ.




Thầy quản lý dòng Phanxicô Bình Giả thăm viếng và khích lệ tinh thần, nhất là về nhà mượn của dòng hai chị gà để chúng tôi có một bữa cơm trưa “thịnh soạn”. “ Nhà nghèo con đông”, hai chị gà cùng với một thùng nước chan bún phút chốc hết sạch với những “ thợ lặn” tài ba, các em chỉ để lại một ít nước ….
      Anh em PSTT xin cảm ơn những tấm lòng nhân ái ở Bình Giả, ở trong huynh đệ đoàn, những người chúng tôi không ghi danh. Cám ơn các em giới trẻ Phan Sinh. Chúng con không thể không khớ đến Dì Linh Hoạt Viên, Thầy trợ úy ( Quản lý dòng) đã khích lệ và hộ trợ cho chúng con. Chúng con vô cùng biết ơn Cha Xứ đã chỉ dẫn, động viên để chúng con làm việc bác ái. Chúng con sẽ tiếp tục sống bác ái, sống Phúc âm hóa theo luật dòng. Và tất cả những gì chúng con làm được là nhờ hồng ân Thiên Chúa, trong tay ngài chúng con xin phó thác. Xin Cha Thánh Phanxicô luôn đồng hành với chúng con.

Ban phục vụ HĐĐ Bình Giả

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời