Bài viết khác

TAM NHẬT TUẦN THÁNH – GIÁO XỨ VINH CHÂU

Giáo Xứ Vinh Châu
Tưởng niệm cuộc thương khó Đức Giêsu
Suy Tôn Thánh Giá
Mừng Chúa Phục Sinh

Chiều hôm nay. Hội thánh mời gọi con cái mình tiếp tục chiêm ngắm và cùng chìm sâu vào cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá để cứu chuộc nhân loại.
Những đau đớn cực hình từ thể xác đến tinh thần mà Chúa Giêsu phải chịu là tội lỗi của thế gian khởi đi từ tội Nguyên tổ đến tận ngày hôm nay của chúng ta đã đè ngã Chúa nhiều lần trên đường đến Núi sọ. Và Chúa đã cố gắng chịu đựng đến tận hơi thở cuối cùng để rồi phải chết cách ô nhục, đau đớn, cô đơn trên thập giá chỉ vì yêu.
Rất ý thức Mầu nhiệm cứu chuộc của Ngôi Hai Thiên Chúa, Giáo hội phủ phục để suy tôn thập giá vì chính nơi đây Con Chúa Trời đã chọn để nằm xuống chịu đóng đinh, chịu treo lên và đã chịu chết để gánh lấy tất cả mọi đau khổ của cả nhân loại. 
Cậy vào cuộc tử nạn của Chúa, trong nghi thức Thứ sáu tuần thánh Hội thánh cầu nguyện cách đặc biệt cho mọi thành phần Dân chúa; cho các Vị lãnh đạo; cho mọi tôn giáo và người vô thần và cách đặc biệt cho những người đau khổ bất hạnh.
Cũng như các Giáo xứ, tại Vinh Châu có đến vài ngàn người tham dự các nghi thức phụng vụ Tam Nhật Thánh. Ngay trong đêm thương khó, đông đảo Giáo dân cùng các vị Chủ chăn đã cùng nhau tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu cách long trọng qua việc Suy gẫm 14 chặng đường thánh giá Chúa (ước tính có đến hơn ba ngàn người). Qua các bài suy gẫm, Cộng đoàn như đồng cảm, đồng hành và cùng cảm nghiệm được: Tại sao Con Chúa lại phải chịu đớn đau như thế; tại sao Con Đức Chúa Trời phải chết cách nhục nhã như vậy? Mọi người như đấm ngực hối tội vì đã bao lần xúc phạm đến Chúa, xúc phạm đến anh chị em, nhất là ngay trong đời sống Gia đình nhỏ bé của mình, Gia đình Giáo xứ và toàn thể nhân loại. Bất công; chia rẽ; hận thù; đau khổ bệnh tật; những cái chết vô tội và nhiều hành vi tội lỗi khác đã chất chồng lên thập giá Chúa . . . 
Đặc biệt trong ngày thứ bảy tuần thánh, các đơn vị Họ đạo, Các Giới, Các Hội đoàn đã hưởng ứng lời mời gọi của Giáo hội, của Cha Xứ và Ban hành giáo, cộng đoàn liên tục kính viếng và hôn chân Chúa chịu nạn tuần tự theo phiên thứ của mình cách sốt sắng từ 07g30 đến tận 14g30. Dấu son của năm nay: mỗi lần hôn chân Chúa, mỗi người thay vì bốc một chút “bổng ngô” hoặc “bổng gạo” để lấy “lộc” thì mỗi người lại bỏ vào thùng “Kính viếng Chúa” một ít tiền để làm quà bác ái chia sẻ cho anh chị em đang đói khổ, bệnh tật.

Hòa chung niềm vui CHÚA PHỤC SINH với Giáo hội, Giáo xứ Vinh Châu đã cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh cách trọng thể trong niềm hân hoan và sốt mến trong Nến sáng Phục sinh

Để kết thúc Đại lễ, Cha chánh xứ đã ngỏ lời cảm ơn Quý chức, Ban ngành và các Cộng sự viên; Quý Ân nhân và toàn thể Cộng đoàn đã quảng đại, hy sinh đóng góp công sức cho việc tổ chức được hoàn thành tốt đẹp và nhất là đã hưởng ứng, cộng tác để tham dự trọn vẹn các giờ phụng vụ Tuần Thánh. Ngài cầu chúc mọi người hưởng trọn niềm vui thánh thiện trong yêu thương hiệp nhất và Ngài cũng cầu mong Cộng đoàn hãy loan tin vui Chúa Phục Sinh đến cho mọi người ngay trong gia đình và xã hội hôm nay.
HÃY MỪNG VUI LÊN, VÌ CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI THẬT. ALLÊLUIA – ALLÊLUIA
Jos. Nguyễn Xuân Lam
+ Mời xem thêm hình ảnh tại đây

SUY TÔN &14 CHẶNG ĐÀNG THÁNH GIÁ
KÍNH VIẾNG & HÔN CHÂN CHÚA
LỄ VỌNG PHỤC SINH

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời