Cáo phó

THÁNH LỄ AN TÁNG LINH MỤC ANTÔN NGUYỄN QUÝ HẢI

Lúc 08g00 ngày 23/12/2014, tại thánh đường Giáo xứ Đông Hà-Gp Phan Thiết, Đức cha Giuse Vũ Duy Thống-Giám mục Giáo phận Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ an táng cho Cha Antôn Nguyễn Quý Hải, cùng đồng tế với ngài còn có Cha Quản lý TGM, Cha Thư ký TGM, Các Cha Quản hạt Gp Phan Thiết; Cha Nghĩa phụ Pet. Ngô Kỷ, Quý Cha trong linh tông; Quý Cha Tu đoàn BAXH, Quý Cha đồng hương Nghi Lộc và khoảng 120 các cha khác; rất đông Quý tu sỹ, bà con Giáo xứ Đông Hà; Ông cố, Tang gia và bà con đến từ Họ đạo Nghi Lộc-Giáo xứ Vinh Châu.

Ngay trước thánh lễ, Cha Thư ký đọc tiểu sử của Cha Antôn. Mở đầu thánh lễ Đức cha Giuse đã nói: “ . . . Nghe tin Cha Antôn về với Chúa, ai nấy đều sửng sốt, thương tiếc và tự chất vấn chính mình. Trong bầu khí hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh thì Cha Antôn ra đi, chỉ còn mấy ngày nữa thôi Cha Antôn sẽ bước vào tuổi 60 nếu có mất đi thì cũng là hưởng thọ, thế mà Cha Antôn lại chọn cái hưởng dương 59. Công khó của Cha và Giáo xứ chuẩn bị chu đáo cho đêm diễn nguyện Liên Xứ Mừng Chúa Giáng Sinh mọi sự đã đi vào hoàn tất thế mà Cha lại nỡ ra đi. Bao dự tính ước nguyện cho Giáo xứ đành phải gác lại. Suốt 08 trời trong thiên chức linh mục Cha đã phục vụ hết mình cho Giáo hội, nụ cười luôn nở trên môi dù bao khó khăn vất vả, dù phải chịu nhiều đau đớn vì căn bệnh hiểm nghèo. Cách đây mấy tháng, Đức cha cố Phaolo nói: Cha Hải quái lạ, mới buổi sáng phải chạy máy lọc thận thế mà buổi chiều đã ngồi tòa giải tội cho dân. Cha Antôn ra đi ngay thời điểm đỉnh cao của đời linh mục và Cha đã ra đi mãi mãi …”.
Sau thánh lễ Cha niên trưởng Gp Phan Thiết thay lời cho Linh mục đoàn tỏ bày lòng tiếc thương Cha Antôn và phân ưu đến Ông cố và Tang gia. Tiếp theo, anh Nguyễn Quý Dũng thay lời cho Gia đình và Tang quyến trân trọng gửi lời cảm ơn đến Quý Đức cha, Quý Cha, Hội dòng, Các Giáo xứ và bà con đã yêu mến tận tình nâng đỡ, cộng tác, chăm sóc, cầu nguyện và tổ chức thánh lễ an táng này cách trong trọng và sốt mến.

Sau đó, Cha Quản hạt Fx. Đinh Tiến Đường chủ sự nghi thức tiễn biệt Cha Antôn trong bầu khí bùi ngùi xúc động.

Đức cha Giuse và rất nhiều Các Cha, Tu sỹ, bà con đã tiễn đưa Cha Antôn đến nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Linh mục Giáo phận – Giáo xứ Vinh An (cây số 12). Niềm xúc động nghẹn ngào, những dòng nước mắt của người thân và bà con xen lẫn trong lời nguyện cầu xin Thiên Chúa giàu lòng khoan dung và nhân hậu sớm ban thưởng ơn cứu độ hạnh phúc vĩnh cửu Quê Trời cho Cha Antôn.
Jos. Nguyễn Xuân Lam 
Xin mời xem thêm hình ảnh tại đây:

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời