Bài viết khác

Thánh Lễ Tạ Ơn Tân Linh Mục Anrê Nguyễn Hồng Phong tại Giáo xứ Long Hương

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ Giáo hội và tri ân cộng đoàn, vào lúc 17h15 ngày 06 tháng 07 năm 2014 tại thánh đường giáo xứ Long Hương, Tân Linh mục Anrê Nguyễn Hồng Phong đã dâng thánh lễ tạ ơn mừng hồng ân linh mục. Cùng đồng tế trong thánh lễ có Cha Gioan Baotixita, Chánh văn phòng Tòa Giám Mục, Cha Phaolô Phạm Minh Tân (Chánh xứ Long Hương- Nghĩa phụ của Cha mới Anrê) Quý Cha Cố, Quý Cha khách, đặc biệt còn có tân linh mục Antôn Phạm Ngọc Ái.

“Đến để phục vụ” (Mc 10,45) đó là câu tâm niệm của Tân linh mục Anrê đã chọn cho cuộc đời dấn thân phục vụ của mình. Mở đầu Thánh lễ, cha Phaolô chánh xứ đã giới thiệu tân linh mục Anrê là nghĩa tử của ngài với quý cha đồng tế và cộng đoàn dân Chúa.
Trong phần giảng lễ, Cha Phêrô Phạm Văn Dương, Dòng Anh Em Đức Mẹ Lên Trời, đã diễn tả hình ảnh cái “ách” và “quang gánh” mà Chúa Giêsu đề cập đến trong bài tin mừng Chúa Nhật XIV Thường niên A. Ngài dẫn dắt cộng đoàn liên tưởng đến sự cảm thông và chia sẻ mà Chúa nói. Ngài không yêu cầu chúng ta để những gánh nặng và âu lo trong đời trút hết cho Ngài nhưng mà là hãy biết cảm thông chia sẻ và cùng gánh những khổ đau đó với Chúa. Từ đó, Cha Phêrô cho rằng Cha mới Anrê nói riêng và các linh mục nói chung cũng phải biết noi gương Chúa chia sẻ và cảm thông với đoàn chiên của mình… Riêng tân linh mục luôn sống câu tâm niệm của mình, phục vụ Giáo Hội và đoàn chiên cách hiền lành, khiêm nhường.
Sau lời nguyên hiệp lễ, đại diện cộng đoàn đã thay mặt bà con giáo dân Giáo xứ Long Hương dâng lời chúc mừng Tân Linh Mục Anrê và Cha mới Antôn, Ông Bà Cố và Cha Chánh xứ với những bó hoa tươi trong tiếng vỗ tay hân hoan của cộng đoàn.
Thánh lễ  kết thúc vào lúc 18h15. Cầu chúc cho Tân Linh mục sống đời yêu thương phục vụ xứng đáng là Thượng phẩm đời đời mà Chúa đã chọn.

Jacbao Pham

































Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời