Tin Tức

THÁNH LỄ TIỆC LY TẠI CÁC GIÁO XỨ

Chiều thứ năm Tuần Thánh, Hội thánh mẹ hiền hiền mời gọi con cái mình chiêm ngắm tình yêu vĩ đại của Chúa Giêsu. Người đã yêu thương và yêu thương họ đến cùng.

Một sáng kiến tuyệt vời, Chúa Giêsu đã lập Bí tích Thánh Thể để nên Bánh nuôi sống đoàn chiên và ở lại mãi với nhân loại. “Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình” Ga 15,13. Vâng, tình yêu tự hiến qua cái chết trên thập giá của Chúa Giêsu đã trở nên hy lễ đẹp nhất dâng lên Chúa Cha và qua đó để cứu chuộc muôn loài. Bửu huyết từ châu thân, từ thánh tâm của Chúa trở nên nguồn sống cho mọi tín hữu.

“Các con hãy làm việc này mà tưởng nhớ đến Thầy”. Xin cho chúng con cũng biết bắt chước Chúa mà hy sinh phục vụ lẫn nhau trong khiêm nhường và yêu mến.

Cử chỉ Rửa Chân trong thánh lễ chiều nay của Các linh mục cũng muốn nói lên điều đó. Xin cho các Chủ chăn luôn thánh thiện và can đảm để nên giống Chúa cách chân thành và trọn vẹn chứ không chỉ là “nghi thức rửa chân”, hết lòng hết sức vì đoàn chiên, xin cho Các ngài cũng biết lắng nghe những nguyện vọng của đoàn chiên nhất là những chiên đau khổ, lạc loài. Xin cho chúng con cũng biết yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc vâng phục và cộng tác với những người đại diện cho Chúa, biết phục vụ lẫn nhau trong gia đình cũng như trong xứ đạo dù cũng phải lắm phen bị trái ý, bất đồng, nghi kỵ, hiểu lầm . . .

Nhờ biết kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể chúng con sẽ trở nên một Đoàn chiên trong một Chúa chiên, nên những chứng nhân nhiệt thành cho tình yêu của Chúa trong cuộc sống hôm nay.

Ban Biên Tập xin gửi đến Quý bạn đọc một số hình ảnh tại các Giáo Xứ:

GIÁO XỨ VINH CHÂU

GIÁO XỨ VINH TRUNG
GIÁO XỨ VINH HÀ
GIÁO XỨ XUÂN SƠN
GIÁO XỨ NGÃI GIAO

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời