Bài Vở Cũ Thiếu nhi

ThuGoiChuaHaiDong THMKN



GIÁNG SINH

Thư Gởi Chúa Giêsu Hài Đồng

Chúa Hài đồng ơi !

Lại một mùa Noel trở về, mang theo bao không khí lạnh lẽo của mùa đông giá rét, Chúa lại đến ngự trong máng cỏ đơn sơ, lạnh lẽo ngã màu lá úa. Xung quanh là cha mẹ Người, các Thiên Thần cùng những chú lừa thật dễ thương ngúc ngắc cái đầu đang nhìn vào Chúa đấy ! Là người công giáo , mỗi dịp Noel về con lại cùng cha mẹ làm cho gia đình mình một chiếc hang đá nhỏ xinh để đón mừng Chúa đến . Nhà nhà đều chuẩn bị, trang trí cho gia đình mình những chiếc hang đá thật đẹp đủ màu sắc với những cây thông Giáng Sinh bên cạnh . Riêng con, con chỉ biết dâng lên Chúa một hang đá rất đơn sơ đó là những hi sinh nhỏ bé, những giờ kinh, cầu nguyện của riêng con, để khi Chúa ngự vào con cảm thấy ấm áp hơn .

Chúa ơi ! Noel đến rồi, chúng con cùng nhau viết những lá thư nhỏ bé trên trang giấy trắng mà chúng con muốn gởi gắm vào đó đôi dòng chữ ngắn ngủi tâm sự cùng Chúa . Tuy những nét chữ của chúng con còn cong cong, những suy nghĩ còn non nớt, những lời ghi không có vẻ văn chương cho lắm, nhưng thay vào đó là những tấm lòng đơn sơ, trong trắng của Thiếu nhi chúng con.

Chúa ơi ! Thế là chúng con lại được mặc vào mình những chiếc áo bông ấm áp, những em bé nhỏ cũng được cha mẹ mặc vào những bộ đồ ông già Noel đẹp mắt để đến nhà thờ dự lễ Giáng Sinh . Những điệu nhạc trong “Đêm Thánh” lại được cất lên du dương trầm bổng, những lời nhạc dễ đi sâu vào lòng người làm cho đêm thánh thêm phần sang trọng và tôn nghiêm . Chúa lại hiện diện trong chúng con một lần nữa qua những lời giảng của Cha Xứ làm chúng con cảm thấy mình như gần gũi Chúa hơn .

Chúa à ! Chúng con cảm thấy mình thật may mắn, được hưởng trọn một đêm thánh với nhiều hạnh phúc, với nhiều ơn Chúa ban, còn những bạn kém may mắn hơn chúng con phải lang thang trên khắp nẻo đường đất nước để bán những thứ này thứ nọ mà mưu sinh cho những ngày tháng còn dài . Những bạn đồng trang lứa với chúng con ước mơ có một mái ấm gia đình hạnh phúc, ước mơ được sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ, được hưởng một đêm Noel thật trọn vẹn bên Chúa Giáng Sinh, nhưng đó chỉ là những ước mơ hư vô . Xin Chúa hãy ban ơn và giúp các bạn ấy thực hiện ước mơ của mình.

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng !

Thêm một mùa Noel đến rồi, con sẽ cố gắng sống ngoan hơn, đạo đức hơn và siêng năng gặp gỡ gia đình Chúa . Nhưng mỗi người ai lại không yếu hèn, ai lại không dễ ngã quị trước những khó khăn . Xin Chúa ban ơn cho con thêm sức mạnh, thêm can đảm và thêm đức mến để càng ngày con càng sát lại bên Chúa hơn . Xin Chúa ban cho gia đình con một Mùa Giáng Sinh đầy an lành, hạnh phúc và luôn yêu mến Chúa hơn .

Con chào Chúa .

Con của Chúa .

Trương Hoàng Mộng Kiều Như

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời