Bài viết khác

Trại hè VỮNG TIN – Giáo họ Phước Ân

Sáng ngày 1 tháng 9, tại khuôn viên Giáo họ Phước Ân – Hạt Bình Giả nhộn nhịp hẳn lên trong tiếng nhạc. Hơn 60 trại sinh của các khối trong Giáo họ tập trung về khuôn viên Thánh đường để cùng dự lễ khai mạc trại truyền thống hằng năm của giáo họ Phước Ân với chủ đề :” Vững Tin”. Cùng dự lễ khai mạc trại năm nay dành cho giới thiếu nhi của Giáo họ, có sự hiện diện của Cha Giuse Lê Đăng Khoa phụ trách Giáo họ, Thầy Giuse Maria Lê Thanh Thiện Đạt. Thầy mới được nhà dòng gửi về để phụ Cha Giuse trong các công tác phụng vụ. Bên cạnh đó, còn có sự hiện diện của Ban Hành Giáo Họ, các giới như Gia Trưởng, Hiền Mẫu,…  Trên mỗi gương mặt các bạn như có sự hứng khởi riêng mà các bạn vẫn nói với nhau rằng:” Trại này có một sự vui nặng – nhẹ”.

       Sau lời huấn từ của Cha Giuse, Những lời dặn dò của giới Hiền Mẫu và giới Gia Trưởng, những lời hứa sẽ thực hiện tốt nội quy trại của một bạn đại diện cho giới Thiếu Nhi. Cha Giuse tuyên bố khai mạc trại hè truyền thống với chủ đề VỮNG TIN.  Sau khi được chia đội, các bạn đã cùng nhau vượt khó để vào đất trại, cùng  nhau dựng và trang trí cho trại của mình. Mặc dù các trại sinh không cùng lứa tuổi của nhau. Có bạn năm nay đã lên lớp 10, cũng có bạn vẫn chưa bước chân vào lớp 1. Nhưng tất cả như đồng lòng cùng nhau dựng trại,người đi xách nước, người làm bếp, người giữ dây, … Khi trại của mỗi đội đã ổn dịnh, các bạn bắt đầu chơi những trò chơi nho nhỏ như để tăng thêm tinh thần đoàn kết, cùng nhau vượt qua những khó khăn mà không phân biệt sự lớn nhỏ trước giờ nấu cơm trưa của các bạn.
       Trong giờ nấu cơm, các bạn đã phải tự nấu cho chính mình những món ăn với phần gạo và mọi thứ được ban tổ chức trại mang đến cho các bạn. Các bạn như ngỡ ngàng vì trước nay chưa bao giờ phải đụng tay vào cái bếp củi thì làm sao để nấu được cơm, làm sao có thể nấu được nồi canh ngon hay một món xào nêm đúng gia vị. Ấy vậy mà một sự bất ngờ nhẹ cũng đến với Cha Giuse khi Ngài chấm điểm nấu cơm của các đội. Cơm các bạn nấu hầu như không bị sống, các món như thịt kho không quá mặn hoặc nồi canh chua các bạn nấu không bị nhạt,… Để đến lúc giờ ăn trưa đang vui vẻ thì một cơn mưa lớn đổ xuống. Mọi thành viên đều phải vội vàng, có đội cũng đành phải cất đi để có thể dùng tiếp khi mưa không còn nặng hạt nữa. Vì sau giờ ăn, các bạn chỉ còn chút ít thời gian để dọn rửa và nghỉ ngơi. Chuẩn bị cho Thánh Lễ chiều dành cho Thiếu Nhi.
       Trong Thánh lễ chiều, ngoài phần phụng vụ Chúa Nhật,  thì cũng là cùng cầu nguyện cho các bạn lớp Sống Đạo hôm nay được nhận chứng nhận đã hoàn thành lớp Sống Đạo. Các bạn sẽ bước qua một bước mới, sẽ tiếp tục theo học lớp Giáo Lý Viên hay các chương trình của Giới Trẻ.
       Sau Thánh lễ, các bạn chuẩn bị cho buổi chiều với những trò chơi về Kinh Thánh, những sinh hoạt vòng tròn và nấu ăn chuẩn bị cho buổi tối. Với linh hồn của các cuộc trại đó là đêm lửa trại. Những phút lắng đọng, những tiết mục văn nghệ, những ca khúc các bạn trại sinh cùng vui văn nghệ gửi đến với mọi người. Cũng trong đêm lửa trại, với những tiết mục như: Người con hoang đàng, chương trình biểu diễn thời trang đặc sắc, những bài vũ đạo của riêng các bạn,…Tất cả như đã gắn kết mọi người lại với nhau trong một vòng tròn với cái tâm là đống lửa trại, trong đống lửa với ngọn lửa bừng cháy chiếu sáng cả một quảng sân rộng. Ngọn lửa cháy mạnh như lan truyền đến với tất cả các trại sinh hãy nhận lấy, nhận lấy ngọn lửa Thánh Thần và ngày mai hãy mang ngọn lửa này đi khắp muôn phương.  Đêm lửa trại cũng khép lại sau những giây phút tĩnh nguyện, lắng đọng mỗi tâm hồn lại và cùng nhận chúc bình an ngủ ngon từ Cha Giuse.
       Đến 4g45 sáng ngày 2 tháng 9, Sau tiếng còi của trưởng trực báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Các bạn dậy cùng vệ sinh sáng để chuẩn bị vào nhà thờ chầu Thánh Thể thay cho thánh lễ. Vì ở Giáo họ chỉ có thánh lễ chiều. Buổi chầu diễn ra trong một bầu không khí thật trang nghiêm và sốt sắng! Sau giờ chầu thánh thể, các bạn cùng tập thể dục buổi sáng với các anh chị trong Ban quản trại và ăn sáng chuẩn bị bước vào trò chơi lớn. Một chương trình cần tính đoàn kết và cố gắng nhất của mỗi trại sinh khi tham gia trại. Những kỹ năng hằng ngày cũng được Ban tổ chức trại gửi gắm đến tất cả trại sinh ở trong trò chơi lớn này.
       Qua hai ngày trại, tuy thời gian các bạn không nhiều. Nhưng cũng mang lại cho các bạn trại sinh những giây phút thật vui, được học nhiều qua các trò chơi Kinh Thánh, được biết thêm các kỹ năng về sinh hoạt, được cùng nhau nhảy múa, cùng nhau nấu cơm, cùng nhau thiết kế và thuyết trình panô. Đặc biệt, các bạn đã thể hiện rõ nét tình đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Tất cả những điều đó cũng từ niềm tin của các bạn! Một niềm tin vững mạnh vào Đức Kitô đã thúc bách các bạn làm được điều này. Giống như chủ đề của hai ngày trại đó là VỮNG TIN  và vài tâm ca của trại là ĐỪNG SỢ. Một số hình ảnh …

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời