Bác Ái

Trao Nhà Nhân Ái – Món Quà Nhân Đôi

Với sáng kiến tuyệt vời vào dịp lễ mừng kính Thánh MÔNICA (27-08-2014) bổn mạng Giới Hiền Mẫu Giáo xứ Vinh Châu: “ Chị em ta vui mừng với ngày lễ Quan Thầy bằng việc sinh hoạt vui; thăm viếng nhau; hiệp dâng thánh lễ và tiệc mừng, năm nay để dịp trọng đại này có một dấu ấn hiệp nhất yêu thương làm kỷ niệm, chúng ta mỗi người cùng góp một chút làm quà để xây tặng cho một gia đình trong chị em mình đang khó khăn về nhà ở được không ạ?”. Một tràng pháo tay giòn giã để biểu lộ sự đồng tình của tất cả chị em đối với chị Trưởng ban trị sự. Thế là hạt giống tình thương bắt đầu nảy mầm nhân ái …

Hôm nay vào lúc 18g30, ngày 27-03-2014 Cha Giuse Đặng Cao Trí – Chánh xứ Vinh Châu; Quý chức Ban hành giáo; Ban trị sự các giới; Quý chính quyền địa phương và bà con đã quây quần tại căn nhà mới của anh chị Bình-Thùy tại hàng 6 – Họ Xuân Phong để tham dự nghi thức làm phép và trao tặng “Căn nhà MÔNICA” cho anh chị trong bầu khí vui mừng với bao cảm xúc dâng trào.

Được biết ngoài số tiền 30.000.000đ của Giới Hiền Mẫu trao tặng và nhờ ơn của Chúa qua các ân nhân số tiền và vật liệu được tiếp thêm thành tiền là 21.280.000đ. anh em Họ Xuân Phong giúp 150 công thợ xây (không tính công phổ thông). Bao thao thức ước mơ và mồ hôi, nước mắt của anh chị được trộn vào với công khó của nhiều anh chị em hôm nay đã xây thành ngôi nhà đầy tính nhân ái này.

Nhìn thấy khung cảnh Vị mục tử vỗ về Đàn chiên; thấy Quý chức và Các chị chúc mừng và trao thêm cho anh chị những phần quà trong ngày vui này và thấy cả những giòng nước mắt chảy dài trên khuôn mặt của cả hai vợ chồng anh chị, chúng tôi mới cảm nghiệm được rằng: Những gì chúng ta cho đi trong tình nghĩa mới thật là giá trị và đáng trân quý biết bao.

Xin cảm ơn sáng kiến tuyệt vời này của Giới Hiền mẫu Giáo xứ Vinh Châu. Ước mong các Giới khác cũng làm theo được như vậy. Gia đình Giáo xứ vui thì cùng vui mà buồn thì cùng buồn. Mỗi Họ đạo; mỗi Giới và mỗi Gia đình đều làm việc thiện thì chắc chắn Xứ đạo không còn gia đình nào phải quá lo chỗ nương thân mỗi khi mùa mưa gió thổi về; không còn cảnh thiếu ăn khi mùa giáp hạt …

“Năm chiếc bánh và hai con cá” cùng với ơn của Chúa sẽ làm cho Cộng đoàn no thỏa trong yêu thương.

                   

Canhcobg

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời