Bài viết khác

Tường thuật Thánh Lễ Tạ Ơn Của Các Tân Linh Mục Tại Hai Giáo Xứ Sơn Bình và Vinh Trung

Tường thuật Thánh Lễ Tạ Ơn Của Các Tân Linh Mục
Tại Hai Giáo Xứ Sơn Bình và Vinh Trung
 Dưới ánh sáng vàng tươi của nắng mai, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Gia đình và Cộng đoàn Giáo xứ, hôm nay chủ nhật lúc 09g00 ngày 06/07/2014 tại Thánh đường Giáo xứ Sơn Bình Cha mới Phêrô Nguyễn Phi Vũ đã dâng thánh lễ tạ ơn và cầu bình an cho Giáo xứ Sơn Bình nơi Ngài đang phục vụ. Cùng đồng tế với Ngài còn có Cha Claret – Chánh Xứ Sơn Bình; Cha Giuse – Chánh xứ Sơn Hòa; Cha Phêrô – Chánh xứ Đức Mỹ và Các Cha Mới và Quý Cha; Quý Tu sỹ; Ban thường vụ Giáo xứ Vinh Châu; Ban ngành đoàn thể trong Giáo xứ và Quý khách mời.
Trước khi vào thánh lễ, với lối nói dí dỏm vui tươi Cha Chánh xứ đã thay lời cho Cộng đoàn chúc mừng Cha Mới Phêrô với hồng ân Linh mục vừa lãnh nhận, chúc mừng Bà Cố và Gia đình trong dịp vui thánh thiện này. Những lẵng hoa từ Ban hành giáo được trao tặng cho Các Cha Mới và Bà Cố cùng tràng vỗ tay kéo dài.
Thánh lễ được bắt đầu trong bầu khí vui tươi thánh thiện …
Vì nhân sự có hạn, nên chúng tôi không thể tham dự thánh lễ trọn vẹn được mà phải đành quay trở về Giáo xứ Vinh Trung để lấy tin cho kịp thánh lễ tạ ơn Tân Linh Mục cũng đang diễn ra tại đây và thật may mắn thánh lễ tại đây được dời lại 09g30 nên chúng tôi đến thì vừa “Cha ra” …
Giáo xứ Vinh Trung hôm nay lại tiếp tục nhận lãnh hồng ân Thiên Chúa tặng ban Tân Linh Mục Gioan B. Trần Đức Thống là người con ưu tú của Giáo xứ hiện đang phục vụ trong Tỉnh dòng Chúa Cứu Thế (CSsR). Ngài đã được lãnh nhận tác vụ Linh mục ngày 02/07/2014 tại Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế 38 Kỳ Đồng, Sài Gòn từ tay Đức giám mục Micae Hoàng Đức Oanh (Giám phận Kon Tum) và Đức giám mục Giuse Nguyễn Tấn tước (Giáo phận Phú Cường).
Giờ đây Ngài cùng với Quý Cha – Quý Tu sỹ trong Dòng cùng với Quý Cha Xứ dâng thánh lễ tạ ơn đầu tay nơi chính mảnh đất đã sinh ra và nuôi Cha khôn lớn.
Với ý lễ tạ ơn Thiên Chúa; Quý Đức Cha; Quý Cha Giáo và Tỉnh dòng, Ngài đặc biệt cầu cho linh hồn Các Cha đã qua đời tại Giáo xứ Vinh Trung cùng những người đã qua đời trong đó có Thân phụ của Ngài. Cầu bình an cho Quý Cha và toàn thể Giáo xứ.
Trong bài chia sẻ Lời Chúa chúa nhật XIV thường niên, Cha dòng CSsR đã mời gọi Các Cha Mới và Cộng đoàn suy gẫm lại cách thế Thiên Chúa chọn gọi những người phục vụ cho Chúa và sứ mạng của người tông đồ. Ba Nhân Vật trong Cựu Ước: Môsê – Salômon – Gioan “Tẩy Giả”
Xin mạo muội nhắc lại: “
– Ông Môsê: từ một đứa bé bị bỏ đi thì lại được cứu vớt, lớn lên Ông phải trốn vào sa mạc miền Madian chỉ vì bênh vực người bị ức hiếp, nơi đây Ông lấy vợ và sống bằng nghề chăn chiên tầm thường nhưng lại hay bênh vực người cô thân cố thế, kẻ nghèo đói lầm than và Thiên Chúa đã chọn gọi Ông dù Ông hèn kém, nhát đảm … để đi gặp gỡ Pharaô vua Ai cập mà giải thoát dân tộc Israel …
– Salômon: con trai của một tỳ thiếp … Ông được Xức dầu và làm Vua Israel, Ông đã xây dựng Đền Thờ cho Thiên Chúa, được xem là vị Vua khôn ngoan và giàu có nhất thời bấy giờ …
– Gioan “Tẩy Giả”: Cha mẹ già nua, ông lối sống khác người khác và Chúa đã chọn Ông làm Sứ giả tiền hô cho Chúa …
Suy ra: Thiên Chúa chọn gọi người cộng tác với Ngài không theo cách như người đời thường làm: Cao sang, quyền thế hay tài cao học rộng. Nhưng thường Thiên Chúa chỉ chọn gọi người thấp hèn, yếu đuối, tài hèn sức mọn để thực hiện những việc cao cả phi thường của Thiên Chúa miễn là họ chấp nhận cho Thiên Chúa dẫn dắt và thực hiện ý chỉ của Ngài, biết phó thác nơi Thiên Chúa, có một bản chất hiền lành và khiêm nhường đầy tình yêu thương như Thiên Chúa.
Cầu mong cho Các Cha Mới hôm nay học được nơi các Sứ giả của Chúa, can đảm và uy tín như Ông Môsê; khôn ngoan như Vua Salômon; hiền lành và khiêm nhường như Gioan “Tẩy Giả” và nhất là ngày càng nên giống Chúa Giêsu là Linh Mục Thượng Phẩm để ngày ngày tôn vinh dâng lên Thiên Chúa hy lễ thánh thiện, giới thiệu cho muôn dân Thiên Chúa Là Tình Yêu bằng chính cuộc sống của mình”.
Trước khi lãnh phép lành Tòa Thánh từ tay Tân Linh Mục, thánh lễ Cha Giuse Chánh xứ và Ông Trưởng ban hành giáo đã có lời chúc mừng Cha Mới Gioan B. Trần Đức Thống; Tỉnh dòng và Gia đình cùng những lẵng hoa tươi dâng tặng Các Cha Mới trong những ngày đầu đáng nhớ của Đời Linh Mục.
Trong tâm tình biết ơn, một lần nữa Cha Mới chân thành cảm ơn Quý Cha, Anh Em trong Tỉnh Dòng, Quý Ân nhân và mọi người đã yêu thương nâng đỡ, cầu nguyện để mình có ngày hôm nay.
Xin chúc mừng Hai Cha Mới, Hai Gia đình Bà Cố và Đại gia đình Giáo xứ Sơn Bình và Vinh Trung, nguyện Chúa thương cho ngày càng có nhiều bạn trẻ hy sinh dấn thân trong ơn gọi Tu sỹ và Linh mục để Giáo hội ngày càng thêm nhiều “Thợ Gặt Mới” và Cộng chúng ta lại càng có dịp mừng vui trong ơn thánh.
Hình tại Giáo xứ Sơn Bình

Hình tại Giáo xứ Vinh Trung
Jos. Nguyễn Xuân Lam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời