Bài Vở Cũ Tùy Bút Văn Nghệ

VanNghe TuyBut TacGia 8

Binh Gia – Que Huong Yeu Dau :

Văn Nghệ – Tùy Bút

Sắp Xếp Bài Theo : Ngày Tháng | Tác Giả | Mẫu Chữ Cái

Tết Quê Nhà (Vũ Hồng Thúy) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 27/01/2006
Đối với tất cả mọi người Việt Nam, ngày Tết có lẽ là ngày thiêng liêng, trọng đại nhất. Vào cỡ trung tuần tháng mười hai âm lịch, mọi người từ Nam ra Bắc đều nô nức,

Chuyến Đi Việt Nam (Yên Yên Nguyễn) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 11/12/2007
Thời tiết năm nay thật đẹp và êm ái lạ! Đã bước vào hạ rồi mà làn khí lành lạnh vẫn quanh quẩn đâu đây khiến Yên cảm thấy thật dễ chịu và thoải mái. Chỉ còn khoảng ba tuần nữa là Noel. Trường lớp cũng sắp tới ngày mãn khóa. Thế là sắp xong năm đầu tiên Yên đi làm cô giáo! Yên muốn gào lên thật lớn vì không ngờ Yên lại bước qua được bước thứ nhất của giấc mộng.

Ước Mơ Và Hiện Thực (Đình Thi) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 17/04/2010
Trong nắng ban mai của ngày chủ nhật, lễ Chúa Phục Sinh 4/4/2010, hội trường Tu Đoàn Tông Đồ Giáo Sĩ Nhà Chúa tại số 13401 Lemans, New Orleans (LA) sáng nay trở nên nhộn nhịp rộn ràng, bầu không khí tươi vui hẳn lên so với những ngày khác.

Vài Nét Về Người Bình Giả Ở Đan Mạch (Đặng Viết Tính) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 21/07/2010
… Ngồi đây xao xuyến viết lại những bước chân dính bụi trần Đan Mạch, những kỉ niệm đã đậm nét trong tôi, bao tình cảm đặc biệt trao tặng cho nhau. Ngày mai người ở lại, tôi trở về với lòng thương nhớ. Giơ tay mến chào tạm biệt và cầu cho nhau được bình an. Hẹn gặp lại trong một ngày gần đây!

Cậu Tôi (Đặng Viết Tính) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 23/01/2005
Tháng 2, 2002 lần về đưa tang ba tôi tại Xuân Mỹ, Vinh Trung cũng là lần cuối cùng tôi gặp Cậu Tôi

Đồng Quê Chân Lấm Tay Bùn 23 : Chiếc Xe “Bật Bật”! (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 14/07/2008
Đã hơn năm mươi năm qua, chiếc xe “Honda” vẫn còn là một trong những niềm mơ ước của mọi người, nhất là tuổi thanh niên, có một chiếc xe Honda để đi đây đó, vừa tiện lợi nhanh chóng, không mỏi cẳng nôn nóng đứng chờ xe đò từ sáng sớm tinh sương hay nhấp nhỏm giữa trưa hè nóng bức, cũng không vất vả đổ mồ hôi như xe đạp, mặc dù leo lên xe Honda là phải “đổ” xăng thì mới vi vu như gió được!

Mother’s Day, Tâm Tình Với Người Mẹ Đã Mất. (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 09/05/2008
… Mẹ ơi! Biết bao giờ con mới được gọi lại tiếng “Mẹ” ngọt ngào đầy yêu thương này! Ngày Mẹ còn sống, gọi tiếng Mẹ đã thấy ấm lòng, đã thấy chứa chan tình cảm, bây giờ Mẹ không còn nữa, tiếng Mẹ làm con xót xa tận cõi lòng, chẳng bao giờ con còn có dịp ngồi bên Mẹ, nắm lấy tay Mẹ rồi nói với Mẹ : “Mẹ ơi! Mẹ có khoẻ không?”

Đồng Quê Chân Lấm Tay Bùn 22 : Những viên đạn vô tình (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 05/05/2008
Vào năm 1866, sau khi nhà Bác học Alfred Nobel, người Thuỵ Điển (1833-1896) mày mò tìm cách làm ra một loại chất nổ mới (dynamite), được thử nghiệm để khai thác các quặng mỏ, và đúng là nhờ sức công phá của nó mà việc khai thác có hiệu quả hơn.

Giấc Mộng Mua Nhà (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 03/03/2008
Vào đầu tháng Ba này, gia đình tôi vui vẻ mừng sinh nhật tròn tám tuổi của con bé út Cathy. Đáng lý ra thì nó đã được gọi bằng một cái tên Việt Nam cho khỏi “Mỹ hoá”! Nhưng vì hai đứa anh lớn của nó “bàn ra tán vô” trước khi con bé được sinh ra. Đại khái là dùng tên Mỹ để sau này đi học cho dễ gọi, chứ như hai đứa anh lúc qua Mỹ đã sáu bảy tuổi, đi đến trường bằng tên Việt bình thường, mấy tháng đầu nhiều khi thầy cô gọi đến tên mà “không biết”!

Ngày Xuân Đi Dạo Vườn Thơ Xuân! (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 04/02/2008
Ngày đầu Xuân mới, thử đi một vòng nơi vườn thơ Xuân, dân thôn Bình vun tưới trong khu vườn Quê Hương Yêu Dấu Binhgianet đã mấy năm qua, để xem những mùa Xuân trăm hoa ngàn lá đua nở như thế nào!

Trang : 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời