Bài Vở Cũ Tùy Bút Văn Nghệ

VanNghe TuyBut TacGia 9

Binh Gia – Que Huong Yeu Dau :

Văn Nghệ – Tùy Bút

Sắp Xếp Bài Theo : Ngày Tháng | Tác Giả | Mẫu Chữ Cái

Nước Mỹ băng giá, Cali tuyết trắng (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 22/01/2008
Đầu năm mới Dương lịch 2008, có lẽ mọi người, nhất là người Việt Nam đang nghĩ đến một mùa Xuân ấm áp, thì bỗng dưng tuyết rơi giá lạnh gần khắp nước Mỹ. Thật ra mùa Xuân chỉ đang được nghĩ đến mà thôi, vì bây giờ đang là mùa Đông, vậy thì chuyện tuyết rơi giá lạnh cũng là chuyện thường của thời tiết nước Mỹ.

Đồng Quê Chân Lấm Tay Bùn 21 : Hang Đá Giáng Sinh (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 18/12/2007
Mùa lễ Giáng Sinh nhộn nhịp với không khí vui tươi, mọi người tưng bừng mua sắm đã như là một phần sinh hoạt hàng năm hầu như không thể thiếu trên khắp cả các nước trên thế giới, và những bản nhạc “Jingle Bell” hoặc là “Silent Night, Holy Night” nổi tiếng từ xưa đến nay vẫn sống mãi vang lên trong lòng mọi người!

Tình Đồng Hương (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 11/12/2007
Người Việt Nam chúng ta đã quen thuộc với nếp sống thân quen chòm xóm, láng giềng, gắn bó với quê nhà, cây đa xóm cũ. Đó là một truyền thống tốt đẹp, một nét văn hoá đặc trưng của dân tộc mình. Dù xa xứ, nhưng nhiều người vẫn cố gắng giữ những truyền thống liên kết đồng hương đó.

Đồng Quê Chân Lấm Tay Bùn 20 : Bẫy Thú Rừng (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 06/10/2007
Vùng đất Bình Giả khi ông bà vừa từ Bắc vào lập nghiệp, khoảng năm 1954-1955, đang là một vùng đất hoang vu, mặc dù trước đây chẳng biết thuở nào, cũng có ít người miền Nam ở rải rác, dấu tích còn lại là những cây mít, cây khế…cổ thụ trong làng, hay những nấm mộ đá ong mòn mỏi theo năm tháng.

Đồng Quê Chân Lấm Tay Bùn 19 : Đi Săn (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 03/08/2007
Một trong những cái vui của lớp nhỏ Bình Giả ngày xưa là đi săn. Năm bảy chú nhóc, vài ba con chó dẫn nhau tới các vùng rãy bìa rừng, thế là bữa đi săn đó cũng kiếm được thịt rừng.

Con Ngựa Sắt (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 28/06/2007
Nói đến “con ngựa sắt” thì lớp nhỏ bây giờ có thể chẳng mấy ai hiểu là cái gì! Nhưng với độ tuổi trên dưới năm mươi, thì chắc chắn ai cũng đã một thời ngang dọc trên nó: “chiếc xe đạp”, từ làng trên xuống xóm dưới.

Tháng Hoa Và Mẹ Tôi (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 13/05/2007
Hồi đó, mỗi năm đến tháng Hoa, đối với tôi là cả một tháng tìm tòi sáng kiến để trang trí bàn thờ Đức Mẹ. Mẹ tôi giao “công tác” trong tháng Năm cho tôi là trang trí bàn thờ, chưng hoa đèn nến cho bốn lần đọc kinh dâng kính Đức Mẹ tại nhà tôi.

Đồng Quê Chân Lấm Tay Bùn 18 : Đào Chuột, Bắt Rắn, Rập Chim (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 23/04/2007
Một trong những món nhậu ở đồng quê mình là chuột đồng. Nghe nói chuột thì có vẻ làm sao ấy! Nhưng thực ra ở một vài nước như Thái Lan, Philippines…đã có một vài nhà hàng đãi các món đặc biệt như bò cạp, châu chấu…là những món nhậu “cao cấp” không rẻ tiền đâu!

Đồng Quê Chân Lấm Tay Bùn 17. Mùa Học Bổn Phục-Sinh (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 29/03/2007
Một trong những truyền thống tốt đẹp của làng quê Bình Giả mình là các lớp học “Bổn Lẽ Cần” bắt đầu vào mùa Chay, và kết thúc vào dịp Lễ Lá trước Đại lễ Phục sinh.

Đồng Quê Chân Lấm Tay Bùn 16. Em Gái Vườn Quê (Đặng Xuân Hường) – Văn Nghệ / Tùy Bút – 09/03/2007
Bình Giả mình đã hơn năm mươi năm định cư ở nơi đây, đất đỏ trở thành quen thuộc, ruộng vườn như là một phần của cuộc sống. Thế hệ cha ông từ Bắc vào Nam đang qua đi, lớp trẻ đầy sức sống đã và đang vươn lên làm thay đổi bộ mặt của làng xóm.

Trang : 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời