Văn Xuôi Thiếu Niên

Thư Gửi Ông Bà Đêm Giáng Sinh

 

     

                        Thánh Mẫu, ngày 24 tháng 12 năm 2010

 

        Con kính chào Ông Bà!

Ông Bà yêu mến của con, dạo này Ông Bà có khỏe không? Gia đình con nhớ Ông Bà nhiều lắm, con kính chúc Ông Bà luôn mạnh khỏe, hưởng mùa Giáng Sinh được nhiều hồng ân của Chúa Hài Đồng Giê Su.

Ông Bà ơi! Giáng Sinh năm nay gia đình con không về được, con rất  nhớ quê! Noel năm nay chắc Ông Bà làm hang đá đẹp lắm nhỉ? Lễ Giáng Sinh ở Giáo Xứ mình có xe hoa, rước kiệu Thiên Thần vui lắm ngoại ha!

       Thưa ngoại! Mẹ bảo chúng con cần siêng năng đi lễ trong mùa Vọng này để chuẩn bị tâm tình đón mừng Chúa Giáng Sinh. Vâng lời mẹ, sáng nào anh em chúng con cũng đến nhà thờ dâng lễ cầu nguyện sốt sắng với Chúa.

Ngoại biết không, gia đình con sống trên Đà Lạt rất vui vẻ, hạnh phúc. Ba mẹ con rất hợp ý nhau. Gần đến lễ Giáng Sinh, ba con đi làm về mua những hai cây thông thật cao to, trong khi đó, mẹ và chúng con đang ở nhà làm hang đá, cả nhà vui vẻ trang trí mọi thứ đến tận gần 12 giờ đêm vui lắm ngoại ơi! Con đã cám ơn Chúa hằng ngày vì đã ban cho gia đình con luôn hạnh phúc, bình an.

Ngoại ơi! Năm nay ngoại đi lễ Giáng Sinh về ăn mừng có lớn không? Ăn những món gì đó ngoại? Giáng Sinh năm nay, gia đình con sẽ ăn bánh mì với cà ri gà. Ba mẹ con rất hay, lúc ăn bánh mì, ba thì thích ăn vỏ bánh mì giòn giòn, mẹ thì thích ăn ruột bánh mì dẻo dẻo, và ba thì thích ăn cánh gà, cổ gà, còn mẹ thì thích ăn thịt ức gà. Ba mẹ con thật hợp ý nhau! Cả nhà nhìn nhau cười thật là vui vẻ…

Ngoại ơi, ngày mai là ngày lễ mừng Chúa Sinh ra đời, ba mẹ con đã chuẩn bị nhiều gói quà xinh xắn, màu sắc rực rỡ trông thật là đẹp để thăm các cụ già trong xóm và cùng chia sẽ niềm vui trong an bình với các cụ. Ngoại ơi, ngoại biết không, các cụ trong Giáo Xứ con sống rất thọ, cụ bà thọ nhất được 95 tuổi rồi mà Cụ vẫn còn rất minh mẫn, nói chuyện rất tươi cười với ba mẹ, bà còn kể chuyện ngày xưa cho chúng con nghe, nhưng đôi chân của cụ đã yếu rồi!

Bà bảo các cháu cầu nguyện cho đôi chân bà ngày càng khỏe lại để không phải là gánh nặng cho con cháu. Chưa hết đâu ngoại à, cạnh đấy có hai cụ là chị em gái không lập gia đình đã sống với nhau rất lâu rồi, cụ bà chị nay đã 84 tuổi, cụ bà em đã 78 tuổi rồi mà vẫn còn sức khỏe để đi lễ ở nhà thờ hằng ngày, lúc nào con cũng thấy hai bà cười nói vui vẻ, và luôn hỏi thăm sức khỏe gia đình con. Và đặc biệt nhất là có hai Ông Bà năm nay đã ngoài 80 tuổi rồi mà vẫn còn sống với nhau, Ông Bà nói: “Tính đến nay là đã 64 năm ngày cưới của Ông Bà rồi!” Thật là hạnh phúc ngoại nhỉ. Các cụ quý mến ba mẹ con lắm. Ngoại ạ, sau này con cũng sẽ đi thăm các cụ già vào dịp Noel như ba mẹ vậy.

Ông Bà ơi! Lễ Giáng Sinh con không về được, Ông Bà cầu nguyện Chúa Hài Đồng để Tết nay con được về đón tết cùng Ông Bà nhé, chứ con nhớ Ông Bà lắm. Con chúc Ông Bà được nhiều hồng ân của Thiên Chúa và Mẹ Maria. Con mong ngày về thăm lại Ông Bà.

                                                                                                Cháu của Ông Bà

                                                                                               Đinh Vũ Quỳnh Như

 

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời