Thông báo

Thiệp mời – Lễ khánh thành nhà mục vụ Giáo xứ Vinh Châu

Vài hàng tạp ghi,

BBT

ANH ƠI TÔI CÒN CHỊU ĐƯỢC!

Người độc hành với đôi chân họa sĩ “vừa đi vừa vẽ” như em bé tập đi chưa vững. Một khoảnh khắc cô đơn của người lữ hành chợt đến và vút qua nhanh! An ủi thay, bà con Đồng Hương Vinh Châu (ĐHVC), ĐH Bình Giả Portland, Oregon nhiệt tình, niềm nở đón tiếp Ngài, cha Giuse Đặng Cao Trí, chánh xứ Vinh Châu quê tôi! Thấy mà thương. Vì sơ xuất, đêm thứ Tư 15/10/2015 Cha bị té, gãy 3 xương sườn! Đau lắm! Nhưng bước chân không ngừng!!! Cố gắng chạy theo thời gian, không bỏ sót nơi nào như chương trình hoạch định.

***

Nguyên văn liên lạc tin nhắn qua phone với Cha sau tai nạn:

  • Ngày 15/10/2015: Cha dự định đi xe với anh Hùng từ Houston – Dallas, vì tai nạn nên Ngài trả lời:
  • ANH ƠI TÔI CÒN CHỊU ĐUỢC,

CHẮC PHẢI ĐI BẰNG MÁY BAY CHO TIỆN ANH À! VÌ ĐI XE MỖI LẦN DẰN ĐAU LẮM,XIN ANH CỨ THÔNG BÁO CHO ANH LIÊM GIÚP TÔI VỚI.

  • : Vừa chụp Xray xong, tuy rất đau nhưng Ngài cố gắng lên xe đi hơn 2 giờ tới thành phố Austin, Texas thăm Bà Con ĐHVC-BG, Cha báo:
  • CÒN KẾT QUẢ XRAY THẾ NÀO THÌ TÔI CHƯA BIẾT. ANH CÓ THỂ LIÊN LẠC VỚI BÁC SỸ HÙNG (con Thầy Liệu Làng 3) HOẶC CÔ TRANG CON Ô HÙNG SÁU.
  •  CẢM ƠN ANH, GIA ĐÌNH ANH HÙNG LO CHO TÔI RẤT CHU ĐÁO. TÔI NGHĨ KHÔNG SAO.
  •  BÁC SĨ HÙNG VỪA GỌI ĐT BÁO CHO TÔI BIẾT: TÔI BỊ GÃY 3 XƯƠNG SƯỜN BÊN TRÁI SỐ 5,6,7. BS CHO BIẾT CHỈ UỐNG THUỐC VÀ CHỜ THỜI GIAN ÍT NHẤT 6 ĐẾN 8 TUẦN. KHI NÀO CÓ SỐT THÌ PHẢI BÁO CHO BÁC SĨ.
  • Ngày 16/10/2015:
  • CẢM ƠN ANH, TÔI THẤY TIẾN TRIỂN HƠN RỒI. TÔI NGHĨ SÁNG MAI VẪN CÓ THỂ BAY THEO CHƯƠNG TRÌNH ĐÃ ĐỊNH. RÕ RÀNG CHÚA ĐANG LÀM VIỆC CỦA NGÀI!
  • LÚC NÀY TÔI ĐANG THƯA VÂNG VỚI CHÚA ĐƯỢC…ĐÓ LÀ DO CHÚA LÀM VỚI SỰ TRỢ GIÚP, CẦU NGUYỆN, KHÍCH LỆ CỦA ANH CHỊ EM VÀ BÀ CON VINH CHÂU – BÌNH GIẢ THÂN YÊU.
  •  XIN THAY LỜI CHO GIÁO XỨ HẾT LÒNG GHI ƠN ACE VÀ BÀ CON ĐH ĐÃ LUÔN LÀ ĐIỂM TỰA CHO TÔI VÀ GIÁO XỨ!

***

6giờ30 chiều thứ Hai 26/10/2015, thật là xúc động khi thấy Cha đơn độc bước ra trong cầu hộp di động sâu hút, như nuốt hẳn thân hình khiêm nhường cuả Cha trong chuyến bay từ Denver tới Portland. Những bước chân khập khễnh đang cố gắng hoàn thành sứ mệnh “không ngai!” Với bao thay đổi để Giáo Xứ Vinh Châu được như ngày nay! Không những về đời sống tâm linh, chăm sóc đời sống, sức khỏe cho giáo dân, giáo dục con em, xây nhà tình thương, nhà dưỡnglão,tương lai mở các lớp huấn nghệ cho người sống…mà còn cải táng, sắp đặt những ngôi nhà khang trang, ngăn nắp cho người đã qua đời và thai nhi; với tài khôn khéo, Ngài đã hoàn thành tâm nguyện là dành lại chủ quyền đất đai cho GiáoXứ…! Nên vì sự phát triển của Cộng Đồng Dân Chúa Vinh Châu và chia sẻ gánh nặng với Bà Con ở quê nhà, Quý ĐHVC – ĐHBG và Thân Hữu từ Canada, Úc, Âu Châu và toàn các Tiểu Bang Hoa Kỳ đã nhiệt tình trút hết khả năng ủng hộ cho công trình Nhà Mục Vụ của GX Vinh Châu, nên đã tiếp đón Ngài một cách nồng hậu, chứa chan tình đầm ấm yêu thương…

Tội cho Giáo Dân quê nhà, thắt lưng buộc bụng đóng góp nhưng chẳng thấm vào đâu!!! Chỉ biết cảm thông “cơn đau! Đau thật là đau của Cha nơi quê nguời”.

Cảm động nhất là tất cả Quý Ông Bà và ACE Đại Diện các Vùng cùng Quý ĐHVC – ĐHBG và Thân Hữu hầu như100% ủng hộ và đón tiếp Cha Xứ vui vẻ trong tâm tình con chiên và chủ chăn.

Đều nêu trên là một thoảng cảm xúc khi thấy Cha Xứ với thân hình khiêm nhường, đã quằn quại nhịn những cơn đau sau tai nạn! Mà cố đi nốt đoạn đường cuối “ăn mày cho Chúa” ngày 26/10/2015… mà tôi đã tạp ghi vào lưu bút, tuy tôi có lúc muốn chia sẻ tâm tình này! Khi Cha Xứ biết ý đó nên Ngài cản! Nhưng vì việc chung tôi đành không vâng lời mà chia sẻ cùng Quý Đồng Hương…

  •  

Và và…

Sau thời gian tĩnh dưỡng, vì công trình Nhà Mục Vụ còn dang dỡ, năm 2017 Cha Xứ đã làm một chuyến công du đi thăm Đồng Hương Vinh Châu và Bình Giả Úc Châu, Năm 2018 Ngài thăm Bà Con ta ở Canada và Hoa Kỳ lần 2.

Vui mừng thay với tấm long quảng đại của Bà Con Ta  là một phần! Chủ yếu do sự cảm thông, nể phục và biết ơn của Bà Con đối với Cha Xứ mà sẵn sàng đồng hành với Ngài, nhìn qua những năm tháng phục vụ đầy cố gắng, với công đức và sự hy sinh của Vị Chủ Chăn, với các thành quả có một không hai cho Xứ Nhà, và để ngày 5/5/2019 Đức Cha Giáo Phận Bà Rịa sẽ ban phép Khánh Thành Nhà Mục Vụ. Nay công trình xây dựng chính đã hoàn thành! Mặc dù phải vay mượn để hoàn thành nốt phần trang trí nội thất “cưã ngõ, bàn ghế, bảng viết, trang trí…,” với chi phí rất cao để cho kịp Lễ Khánh Thành! Chắc chắn rằng Bà Con Ta không để Giáo Xứ phải thiếu hụt!!! Mà chính Cha Xứ là con nợ!!!

Amen

BG

Portland 5/4/2019

Ban biên tập binhgia.net

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời