Tin Tức

Cựu Giới Trẻ Vinh Châu họp mặt, 15/7/2019

Cứ như là một định kỳ hồng ân, mỗi năm vào dịp tháng bảy hè về, quý cha dòng Phanxicô (trước đây là các thầy trợ uý cho Giới Trẻ Giáo xứ Vinh Châu) lại trở về thăm hỏi và dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu bình an cho anh chị em là cựu ban điều hoạt; anh em ca đoàn Giới Trẻ, vào lúc 10g hôm nay ngày 15/7/2019.

Như lời cha Inhaxio Nguyễn Duy Lam mở đầu thánh lễ: “… Đây cũng là dịp ôn lại tinh thần hăng say hoạt động của anh chị em giới trẻ trong xứ đạo và cả vùng Bình Giả này vào giai đoạn khó khăn gian khổ tư bề. Hôm nay cũng dịp nhắc nhớ tình cảm giữa thầy và trò; giữa anh chị em và bạn hữu đã giúp nhau sống đẹp lòng Chúa và đẹp lòng nhau … Tất cả những gì là tốt đẹp đó, chúng ta cùng dâng lên Chúa với lời cảm tạ tri ân. Chúng ta cùng cầu xin ơn bình an cho quê hương Bình Giả; cho anh chị em còn ở nhà cũng như anh em đang ở nơi xa; các anh đang đau bệnh. Cách đặc biệt, xin Chúa ban hạnh phúc vĩnh hằng cho các cha và các anh chị đã qua đời. Người đau bệnh cũng như người đã mất được xướng tên lên một cách thân thương trìu mến.

Trong phần giảng nghĩa Lời Chúa, trong ngày lễ kính Thánh Bônaventura Giám mục-Tiến sỹ Hội thánh (OFM). Cha Giuse Nguyễn Văn Huân đã nhắc lại cho anh chị em vai trò của mỗi người Kitô hữu là Muối là Men cho đời. Noi gương Thánh lễ kính Thánh Bônaventura trau dồi kiến thức, giáo lý Lời Chúa và hăng hái tham gia vào các sinh hoạt của giáo hội trong tinh thần và thái độ khiêm nhường, chân thành, đơn sơ và yêu mến anh chị em …

Thánh lễ được diễn tiến trong trong bầu khí trang nghiêm sốt mến, yêu thương.

Ngay sau thánh lễ, cha con cùng chụp hình lưu niệm với nhau. Giờ cơm đến rồi, mọi người quây quần bên nhau trong bữa ăn thật là ấm áp tình thương. Cái tài, cái duyên dí dỏm của Thầy Lam. Nụ cười hiền hậu, giọng nói nhẹ nhàng của Thầy Huân đã làm anh chị em nhiều phen cười muốn “bổ ngửa bò càng” hay cứ như bị thôi miên vậy. Anh chị em trong giờ cơm này cũng được hân hạnh đón thêm Cha bề trên và quý thầy trong cộng đoàn hiện diện chia sẻ.

Trong tâm tình yêu mến, quý cha hỏi thăm, nhắc nhớ nhiều anh chị em gần xa và những kỷ niệm không bao giờ quên, cùng với lời chào chúc thân ái.

Được biết cuộc gặp gỡ của anh chị em đã được hai; ba; bốn … anh chị yêu thương tài trợ thật là thêm vui.

Trước khi kết thúc, Anh Hồ Phi Nam, thay lời cho anh chị em cảm ơn quý cha và cộng đoàn Phanxicô Bình Giả đã bảo trợ cho anh em có cuộc họp mặt quý mến này. Cảm ơn các anh chị xa gần đã góp công sức cho ngày xum họp tốt đẹp.

Anh lưu ý: Sang năm 2020, kỷ niệm 40 năm thành lập Giới Trẻ. Xin tất cả anh chị em cố gắng sống khỏe mạnh, xa gần trở về Bình Giả để họp mặt dịp đặc biệt này. Các cha cũng đã vui vẻ nhận lời thỉnh nguyện này của anh chị em.

Mọi người lưu luyến chia tay trong an bình và trong ước nguyện hiệp nhất yêu thương. (Một số anh chị lại đi thăm viếng các anh đau bệnh)

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời