Bài viết khác

Họ đạo Xuân Phong mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, ngày 07/10/2019

Hôm nay ngày 07/10/2019 vào lúc 5g00, cộng đoàn giáo xứ Vinh Châu đã quy tụ về nguyện đường họ đạo Xuân Phong để cùng với bà con long trọng cử hành thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi là bổn mạng họ đạo.

Thánh lễ do cha Giuse Đặng Cao Trí-Chánh xứ Vinh Châu chủ sự, cùng đồng tế với ngài còn có cha phó Micae Huỳnh Văn Phú; cha Phêro Đỗ Huỳnh Kiến Thành-Phụ trách Giáo họ Đá Bạc; cha Anton Hồ Đức Thuận-Giáo họ Phước Hưng; quý cha thuộc cộng đoàn Phan Sinh Bình Giả; cộng đoàn Thừa Sai Đức Tin; Tu đoàn Bác Ái Xã Hội và cha nhà Đaminh Hoàng Quốc Hùng;Cha Phaolo Nguyễn Minh Quyền. Quý tu sỹ; quý chức Ban hành giáo trong xứ, quý chức các họ bạn có liên đới; quý đại diện chính quyền Bình Trung; con cháu dâu rể nội ngoại v.v..

Chia sẻ trong phần phụng vụ Lời Chúa, cha Micae đã nhắc nhớ cho cộng đoàn về đức tin, các biến cố cuộc đời và các việc lành, ân phúc của Mẹ Maria đã làm cho giáo hội. Cha cũng mời gọi cộng đoàn noi gương Mẹ để thưa hai tiếng “Xin Vâng” trong tất cả các biến cố cuộc đời. Biết chia sẻ, ban phát niềm vui của mình cho anh chị em. Cùng với Mẹ, liên lỉ cầu nguyện cho giáo hội, cho quê hương bằng kinh mân côi hằng ngày …

Thánh lễ đã diễn ra cách trang trọng, sốt mến, đầy ắp tình yêu thương hạnh phúc.

Được biết chương trình mừng lễ năm nay, Ban điều hành và ban tổ chức đã có các hình thức sinh hoạt như hội thao; tĩnh tâm; xưng tội; tiệc mừng; ca hát ẩm thực v.vv. tất cả để tạo thêm niềm vui và tình hiệp nhất yêu thương.

Mỗi lần mừng lễ Mẹ là một lần mọi người mong muốn nên giống Mẹ …

Xin chúc mừng bà con Họ đạo Xuân Phong với ngày lễ tuyệt vời.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời