Bài viết khác

Ngày này năm xưa

Kính thưa Cha Linh Hướng, Ban chủ nhiệm và toàn thể anh em ban biên tập.

Những năm gần đây, một số anh em ta còn khắc khoải ưu tư khi nghĩ đến ngày mà xứ bình được ơn Mẹ Maria thoát khỏi 51 quả đạn 75 ly pháo kích rơi rải rác trong dân làng, cái ngày mà nếu không có ơn trên thì xứ bình thành một ngày đại tang tóc. Những ai tin vào Chúa thì không thể nghĩ không có ơn Chúa Mẹ khi 51 quả đạn pháo mà chỉ nổ một trái sau trường Tấn Đức lúc đó các em đã nghỉ học. “ các anh em trong đơn vị cũng như mọi người dân Bình Giả đều cho là một ơn đặc biệt, nếu không nói là một phép lạ. Toàn dân xã Bình Giả đã được Đức Mẹ che chở cho tai qua nạn khỏi. Vậy tôi đề nghị xây dựng một tượng đài Đức Mẹ”(Lê Ngọc Báu người chủ xướng và điều hành xây cất Linh đài Mẹ)

Chính vì lòng tin đã cảm nhận được ơn trên mà giữa lúc khó khăn vật chất thời ấy mà anh em binh lính xứ bình không thể không xây cất một đài kỷ niệm “linh đài Đức Mẹ” tại điểm trung tâm xứ Bình nơi địa bàn giáo xứ Vinh Châu, để tạ ơn Mẹ Maria đồng thời còn để đánh dấu như một chứng tích cái ngày được ơn Mẹ.

Sự hiện diện “linh đài Đức Mẹ” cho đến hôm nay đứng cao sừng sững giữa tâm điểm xứ bình cũng đã là “một lời tạ ơn Mẹ rồi” chẳng cần ai điều tra, phân tích khoa học công nhận thực hư thế nào, thì niềm tin của người dân xứ bình vẫn dám chắc một điều họ thoát được tai họa là nhờ ơn trên và họ đã thể hiện niềm tin đó qua việc xây cất một linh đài ghi dấu ơn lành.

Nhưng đã 51 năm trôi qua (30/1/68) chưa từng có một buổi đọc kinh cầu nguyện mang tính tạ ơn ngày Mẹ Maria bảo vệ cho xứ bình được tai qua nạn khỏi, thiết nghĩ thái độ của dân xứ bình chưa thể hiển xứng đáng lắm với ơn che chở của Mẹ. thế nên BBT trang nhà Bình Giả tạm thời đồng ý với nhau chọn ngày 17/12 (ngày khánh thành tượng đài Đức Mẹ 17/12/68) làm ngày cầu nguyện tạ ơn Mẹ hàng năm. Chỉ với những lý do sau đây:

1-   không thể không tạ ơn Mẹ

2-   không thể để biến cố lớn lao của dân xứ Bình dần đi vào quên lãng ơn lành của Mẹ

3-   Không thể dửng dưng với ơn che chở của Mẹ

4-   Xin Mẹ tiếp tục chở che con dân xứ Bình

5-   Cuối cùng giải tỏa được tâm lý khắc khoải khi nghĩ mình chưa xứng đáng với ơn của Mẹ.

Vậy qua tâm tình bài viết này gởi đến Cha Linh Hướng, Ban chủ nhiệm và toàn Ban biên tập như một lời xin phép được quy tụ anh chị em xứ bình đàng nội tại Linh Đài Mẹ để thực thi ít phút cầu nguyện tạ ơn Mẹ Maria.

Xin Cha Linh Hướng, Ban chủ nhiệm và toàn BBT nội ngoại cảm thông và hiệp ý cầu nguyện cùng anh em đàng nội Amen

Chim én

Anh em thăm viếng tưởng nhớ cầu nguyện cảm ơn mẹ đã không ngừng che chở cho con dân Bình Giả .

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời