GIÁO XỨ VINH CHÂU

TRAO 6 CĂN NHÀ NHÂN ÁI TRONG NĂM 2016

Đã nhiều năm qua dưới sự hướng dẫn của Cha Chánh xứ Giuse về chương trình  bác ái xã hội tại giáo xứ  trong nhiều lĩnh vực thì việc xây nhà nhân ái là một mảng được cộng đoàn giáo xứ hiệp lực hưởng ứng qua các dịp lễ trong năm “Quà xuân xuân dâng Chúa, văn nghệ mừng xuân, quà dâng Chúa Hài Đồng, Bổn mạng giáo xứ, Bổn mạng các họ đạo, các giới ……..).để giúp các gia đình trong giáo xứ, những bà con vùng phụ cận nghèo khó có nơi ăn chốn ở, không phân biệt tôn giáo. Ngoài  ra các Hội Đoàn, các Nhóm, quý ân nhân gần xa đã cộng tác, góp phần trong chương trình đầy ý nghĩa này. Có những gia đình, cá nhân đã tin tưởng liên hệ qua Ban Bác Ái Xã Hội Giáo xứ để dành trọn một căn nhà, hoặc cách này cách khác hỗ trợ thêm trong chương trình xây nhà nhân ái cho gia đình nghèo qua sự thẩm định của BBAXH giáo xứ.

Trong năm nay, “Năm Thánh Lòng Thương Xót” có được ý nghĩa hơn, Cha Chánh xứ Giuse mời gọi cộng đoàn cùng chung tay đem tình thương của Chúa  qua việc xoa dịu nỗi khổ đau của tha nhân đang cần sự giúp đỡ của mọi người trong chương trình xây nhà nhân ái. Từ những ngày đầu năm Bính Thân, Ban Bác Ái Xã Hội đi thẩm định và được thuận ý của Cha  Chánh xứ, 9 căn nhà nhân ái đã được BBAXH gởi kinh phí khởi công gồm:

1.    Gởi kinh phí 2 căn nhà nhân ái tại Giáo xứ Hòa Lâm – Bầu Lâm – Xuyên Mộc do Cha Chánh xứ Hòa Lâm điều tiết xây dựng.

2.    Gởi kinh phí 1 căn nhà nhân ái  tại Giáo xứ Suối Rao – Hạt Bình Giã do Cha Chánh xứ Suối Rao điều tiết xây dựng

3.    1 căn nhà nhân ái tại Cồn Rang – Lâm San – Đồng Nai do BBAXH Giáo xứ phụ trách xây dựng.

4.    1 căn tại Láng Dài – huyện Đất Đỏ do gia đình điều tiết cùng sự cộng tác công của BBAXH Giáo xứ Vinh Châu.

5.    1 căn nhà nhân ái tại địa bàn Đá Bạc do BBAXH Giáo xứ phụ trách xây dựng.

6.    1 căn nhà nhân ái tại Gia Hoét – Lâm San – Đồng Nai do anh chị em trong nhóm cầu nguyện của Ba Làng cùng BBAXHG Giáo xứ điều tiết xây dựng.

7.    1 căn nhà nhân ái tại họ Gia Hòa do BĐH họ điều tiết xây dựng.

8.    1 căn nhà nhân ái tại họ Nghi Lộc do BĐH họ điều tiết xây dựng.


Cho tới ngày 02/5/2016 Giáo xứ Vinh Châu đã bàn giáo 6 trong 9 căn nhà nhân ái đã và đang tiến hành xây dựng trong năm 2016. Chương trình xây nhà nhân ái vẫn tiếp tục đến hết cuối năm. Xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng xót thương chúc phúc và tuôn đổ muôn hồng ân trên những người đã chung tay làm cho người nghèo khổ có cuộc sống ngày một tươi đẹp hơn.

                                    Ban Bác Ái Xã Hội – Giáo xứ Vinh Châu

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời