LỜI NGỎ

Từ xứ Bình thân yêu,  người đồng hành xin được gởi trao tâm tình bác ái yêu thương thay cho lời mời gọi, với ước mong sự sẻ chia qua lời cầu nguyện từ mọi người, sẽ là món quà vô giá được kết nối từ muôn trái tim đến với gia đình  người Chị Em tân tòng, đang khát khao được trở thành con Chúa qua bao ngày tháng chờ mong, bước chân người Tông Đồ đang tìm đến để trao ban nghi thức thanh tẩy.

Dưới sự hướng dẫn của Ban Điều Hành họ Đạo Gia hòa, chúng tôi men theo trục lộ chính từ Thánh Đường Giáo Xứ Vinh Châu  ra Đồi Lèn rồi quẹo trái về hướng đông nam trong buổi sáng đẹp trời ngày 10 tháng 8. Ngay giữa lòng Giáo Xứ toàn tòng,  một gia đình ngoại giáo nằm chơ vơ như chiếc thuyền độc mộc đang lờ lững  giữa biển khơi. Hình ảnh bắt gặp đầu tiên phía bên kia góc nhà nhỏ,  một  phụ nữ xanh xao  nằm co quắp giữa nền nhà trên chiếc nệm mỏng, hơi thở thều thào đứt quãng.

Không ai xa lạ với người thiếu nữ mới vừa tròn 28 xuân xanh, Chị Đỗ Thị Yến đã  chọn một điểm dừng thật đẹp làTổ 5 Họ Đạo Gia Hòa để xây dựng cho gia đình một  tổ ấm yêu thương, nhiều ước mơ cho một tương lai tốt đẹp đang chào đón phía trước  thế rồi ngôi nhà  nhỏ cũng được dựng lên trên mảnh đất đầy tình người giữa lòng họ đạo Gia Hòa. Khát vọng lớn nhất trong cuộc đời của Chị được cùng người bạn đời.  Anh Dương Đình Thọ và hai cháu nhỏ Dương Đình Hoàng 4 tuổi và Dương Hoàng Vũ 1 tuổi được cùng nhau sánh bước vào nơi ngôi Thánh Đường Vinh Châu cao lớn     và hùng vĩ để trở thành con Chúa, và hòa nhập sinh hoạt với mọi người.

Nhưng ước mơ ấy không mỉm cười với chị, ngôi nhà mà Anh Chị đã chắt chiu vay     mượn chưa kịp hoàn thiện, để vợ chồng con cái có được những giây phút tận hưởng     hạnh phúc bên nhau. Anh Thọ chồng Chị, một con người hiền lành dễ mến vội vàng     gác lại tất cả công việc đang dở dang, đem vợ đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, kết quả căn bệnh ung thư nơi dạ con đã làm anh chị suy sụp hoàn toàn, mọi ước mơ  và ừng Chúa Nhật 19 TN

lóe sáng một tia hy vọng, trong đức tin của người là Ki tô hữu khi con thuyền nhỏ

bé gần chìm, nghe đâu đây có tiếng thì thầm bên tai………. “Thầy đây đừng sợ”.

Một lần nữa, xin gởi trao gia đình người chị em trong vòng tay yêu thương của mọi

người, như cánh hoa nhỏ bé qua trái tim Mẹ Maria linh hồn và xác về trời, bằng cách

này hay cách khác, chút hơi ấm của tình Mẹ, tình người một Kinh Lạy Cha, ba  Kinh

Kính Mừng, một Kinh Sáng Danh, như cánh hoa lòng dâng lên Mẹ ngày 15/8 để cho    những ước mơ của gia đình tân tòng này, được một lần cùng nắm tay nhau đến bàn    tiệc Thánh Thể trong niềm vui của Họ Đạo, niềm vui Giáo Xứ và Giáo Hội và hết    mọi người có chung một niềm tin đang đồng hành trong cuộc sống hôm nay.       Nguyện xin Mẹ Maria linh hồn và xác về trời chuyển cầu cùng Thiên Chúa Tình    yêu, đong đầy lại những gì mà quý Ông Bà Anh Chị Em dâng lời cầu nguyện theo ý    chỉ, sẽ là món quà giá trị  tinh thần đến với gia đình người chị em như điệp khúc….

“Xin Vâng”

Chương trình được thực hiện tại Giáo Xứ Vinh Châu ngày 12 tháng 8 năm2017

Ban Giáo Lý Đức Tin Giáo xứ

 

 

 

 

Follow Me:

Trả lời