Bài viết khác

BÀI HÁT THIẾU NHI ( kỳ I )

  1. 1.     CHÚA Ở KHẮP MỌI NƠI

 Nhìn lên trời bao la, ngàn tia nắng chan hoà, em tin có Chúa Trời Người ở khắp mọi nơi. Nhìn lên trời bao la, ngàn tia nắng chan hoà, em tin có Chúa Trời Người hằng có đời đời.

Nhìn biển cả mênh mông, ngàn sông núi chập chùng, em tin có Chúa Trời Người ở khắp mọi nơi. Nhìn muôn người nơi nơi cùng chung sống trên đời, em tin có Chúa Trời Người hằng có đời đời.

 TIẾNG HÁT

 

Tiếng hát mẹ cha, em yêu nòi giống, tiếng hát lịch sử em yêu quốc gia, tiếng hát trái tim em yêu nhân loại, tiếng hát trái tim em yêu hòa bình.

 3.     Manna Manna

Ơ manna (ớ ơ ) Manna. Từ trời cao muôn ngàn bánh tinh tuyền, rơi phủ trên khắp cả mọi miền, ơ man na( ớ ơ  )manna mùi thơm ngát ớ ngọt hơn mật, nuôi dân Chúa trên đường xa.

  1. CHO NHAU NIỀM TIN

 

Cho nhau tình niềm tin sưởi ấm lòng người, cho nhau tình thương xóa bỏ hận thù  nhau niềm vui hằn trên mắt môi, cho nhau hy vọng thắp sáng quê hương.

Cho nhau màn đêm che tối địa cầu, cho nhau mặt trăng sáng tỏ trong lòng, nhau niềm vui hằn trên mắt môi, cho nhau hy vọng thắp sáng quê hương.

 

  1. 5.     CHA CHUNG TRÊN TRÒI

 

Xin hỏi anh nhé, vì sao bốn phương một nhà, vì sao chúng mình lại là anh em. Xin trả lời em vì ta sống chung trên đời, vì ta có một người Cha trên Trời

 TINH CHA YÊU CON :

 Cha yêu con vì con hiền con ngoan, con yêu cha mẹ vì ơn dưỡng sinh từ muôn ngàn, tình cha yêu con vì cùng chung dòng máu, trên dưới cùng một tình thương chứa chan.

 

  1. TUỔI TRẺ CHÚNG TA :

 

Tuổi trẻ chúng ta phải là tuổi trẻ hào hùng, đem cho đời mình một đường hướng mà đi, tuổi trẻ hôm nay phải là tuổi trẻ sạch trong, bước theo con đường công chính mà đi

  Cho thì không đòi lại (2)cho thật đẹp người ơi(2), cho thì hơn là nhận (2),chính hào hùng là đây(2).

 

  1. VỀ GIỮA CA MỪNG

 Người gieo trong nước mắt sẽ gặt giữa vui mừng, người đi trong gian khó, sẽ về giữa tiếng reo, hôm nay ta lo toan mồ hôi lã chã rơi, mai đây ta hân hoan ôm ngàn bông lúa thơm vàng

 9.     LƯU ĐẦY SA MẠC

 Dân ta sống lưu đày trong sa mạc, bốn mươi năm bao nhung nhớ ngập tràn, ta không nghe Giavê bao biến cố lầm than, nhưng Gia vê yêu ta dẫn ta về bình an.

Mai sen dẫn ta về nơi quê nhà, bước hoang vu in sâu vết đẫm đà, ra đi trong mênh mang về đất hứa của ta, mang trên vai đâu thương vẫn mong chờ hòa ca.

 

  1. 10.                  ĐỒNG HÀNH

 

Một hai ba con đường ôi xa quá , mỏi chân rồi mà đường vẫn còn xa, nhưng hôm nay nghe niềm vui thật lạ. Chúa đang cùng con bước một hai ba.

 11.                  VÀO ĐỜI TÌM CHÚA

 

Với goi hành trang tôi vào đời tìm Chúa Kytô, với gói hành trang tôi lang thang tìm con Thiên Chúa, hai ngàn năm đã qua đây rồi, giờ này Người ở đâu ? giờ này Người ở đâu ? trong rạp hát hay trong phòng trà, trong thương xá hay đêm màu hồng, Người ở đâu cho hồn con chơi vơi giữa chợ đời hôm nay.

Giữ vững niềm tin tôi đã gặp được Chúa Kytô, giữ tình thương tôi hân hoan gặp con Thiên Chúa, không tìm nơi phố đô chật người, vì Người là tình yêu, vì Người là niềm vui, không đài các xa hoa lụa là, không gian dối, không gây hận thù, Người ở đây không tiền không cơm áo giữa chợ đời hôm nay

 

  1. 12.                  HÀNH TRANG LÊN ĐƯỜNG

 Hành trang tôi mang trên vai lên đường tìm về quê trời, hành trang tôi mang trên vai đi khắp nẽo đường Việt Nam, hành trang tôi mang trên vai đi khắp nẽo đường đời. Là í a Tin Mừng, là i à tình yêu, tin ý a Tin Mừng , tình yêu.

 13.                  ĐỜI ĐANG LÊN

 Đời đang lên ca khúc ca vang đường đi, đi đi đi, dù chông gai nguy khó nguy có lo gì, gì gì gì,  đường còn xa ta cứ đi ta ngại chi, chi chi chi, dù nắng mưa hô rằng hô quên sầu bi, bi bi bi.

Nhìn mây bay gió lúc lay tung cành lá , lá lá lá, nhìn non sông hoa gấm hoa dưới trăng ngà, ngà ngà ngà, nhìn đồng quê xanh lúa xanh chân trời xa, xa xa xa, một khúc ca yêu bài thơ, yêu đời ta, ta ta ta

( đi đi đi… vỗ tay không hát và ngược lại)

 

  1. 14.                  UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

 Nước theo nguồn trôi ra dòng sông , lá có cành cây có côi nguyên, tổ tiên ta sinh ra ông ba, có cha mẹ mới có sinh ta , em nhớ hoài nhớ ơn ông bà.

 15.                  RA KHƠI VỚI ĐỨC KITÔ

 Dô dô dô dô dô hò dô dô hò. Anh em ta ra khơi cùng với Đức Kitô. Anh em ta ra khơi để đón ánh nắng vui. Anh em ta ra khơi để hát tiếng kêu mời. Anh em ta ra khơi thả lưới lưới muôn người. Dô dô dô dô dô hò dô dô hò. Thuyền ta đi băng qua gió mưa ngàn xa, thuyền ta đi băng qua thế gian phù hoa. Anh em ta không lo vì trong Giêsu Kitô thì ta hiên ngang hô to lời tuyên xưng cứu độ. Dô dô dô dô dô hò dô dô hò. Anh em ta ra khơi vì chính Nước Trời.

 Chim én (ST )

 

 

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời