Bài viết khác

Bước Chân Tình Người- Cha Jos. Nguyễn Công Luận

Cha Giuse Nguyễn Công Luận, đảm nhiệm Chánh Xứ Vinh Trung, Bình Giã gần một năm nay. Tiếp nối công việc của linh mục mãn nhiệm Hoàng Cao Nguyên. Với những công việc khó khăn bao trùm. Vâng phục ý muốn của Giám Mục Giáo Phận Bà Rịa và hợp lòng của đa số giáo dân xứ Vinh Trung cần thiết phải xây lại ngôi thánh đường mới.
​Nhà thờ giáo xứ Vinh Trung, một cách nào đó cũng phải nhìn nhận đã xuống cấp. Với hơn 50 tuổi, sừng sững chứng kiến biết bao thay đổi thăng trầm của lịch sử, bền bỉ chịu đựng nắng mưa sương gió và với gần 10 đời linh mục quản nhiệm. Tuy xem cũng khang trang như thế nhưng chỉ được chắp vá sửa chữa nhiều lần, hơn nữa với diện tích nhỏ bé không đáp ứng đủ nhu cầu giáo dân ngày một tăng cao.
​Ước muốn là thế, nhưng khó khăn này đến khó khăn khác, chống đỡ với dư luận đổi chiều, cuối cùng ý Chúa muốn mọi sự đều thuận lợi, đa số giáo dân đều hưởng ứng đóng góp công của một cách bất ngờ.
​Chuyến đi đến Mỹ đầu tiên của cha Giuse vỏn vẹn chỉ hơn một tháng, khởi hành vào ngày 5/5/2014. Chặng đường dừng chân đầu tiên là tại Houston, Texas. Ngài được tiếp đón niềm nở của con dân Vinh Trung như anh chị Bình Thế, ông bà Tin, v.v. Cùng với thân nhân của ngài. Bước kế tiếp ngài đến thăm cộng đoàn Bình Giã tại New Orleans vào ngày 11/5/2014
.
​Ngoài sự đón tiếp của con dân Bình Giã, còn có sự hỗ trợ đặc biệt của linh mục chánh xứ Maria Nữ Vương Việt Nam, Nguyễn Văn Nghiêm, tại New Orleans. Cộng với sự khích lệ tinh thần và sự giúp đỡ của bà con đồng hương Phước Tỉnh, Phước Lâm. Thật vui mừng mọi sự đều tốt đẹp hợp với ý lòng mong muốn.
Trước khi chia tay để đến thăm bà con Vinh Trung tại Atlanta, Georgia, ngày Chủ Nhật 18/5/2014, mọi người Bình Giã và con dân xứ Vinh Trung nói riêng, đã tập trung về nhà anh Nguyễn Đình Thi, cùng với ngài hiệp dâng thánh lễ cầu bình an cho tất cả mọi người đang sinh sống tại đây. Cũng như tưởng nhớ đến các linh hồn đã qua đời.Thánh lễ tại đây thật cảm động và sốt sắng. Sau đó mọi người đều ngồi lại thăm hỏi cha để biết rõ tin tức tình hìnhsinh hoạt tại quê nhà.
Tất cả đều vui vẻ hớn hở tham dự buổi tiệc đơn sơ nhưng thắm đượm tình cha con, tình người xa xứ. Rồi cũng một lòng giơ cao tay đóng góp chung xây dựng để sớm hoàn thành ngôi thánh đường mới của giáo xứ Vinh Trung.
Nhìn lại cộng đoàn Bình Giã đang sống tại New Orleans mà ai cũng thầm cảm phục với nhiệt huyết chân tình không ngại khó khăn. Không nề hà công việc nặng nhẹ, nhất là không có sự so sánh phân biệt. Hễ nghe nói có cha Bình Giã tới là kéo nhau tới thăm hỏi không thiếu một ai.
Để buổi tiệc gây quỹ hoàn tất tốt đẹp, không thể không quên tri ân đến các ân nhân mạnh tay giúp đỡ. Đặc biệt cha chánh xứ Maria Nữ Vương Việt Nam New Orleans, đã tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi. Kế đến cảm ơn đến quý ân nhân như bà Diền (Xuân Mỹ, cùng con cháu), anh chị Khôi Hà (Gia Hoà), ông bà Sáng (Yên Đại), ông bà Trung (Gia Hoà và con cháu), anh chị An Loan (Gia Hoà), anh chị Thi (Gia Hoà), ông bà Nho và anh chị Bảo Chi (Quan Lãng),anh chị Châu Yến (Bình Giã) và biết bao nhiêu người ngoài giáo xứ như bà con Phước Tỉnh, Phước Lâm, đã rộng tay giúp đỡ.
Cũng không quên gởi đến các anh chị Phượng Nữ (An Hà) lời cảm ơn đã cộng tác các phần mục vụ trong thánh lễ. Cảm ơn anh chị Hùng Thanh (Phi Lộc) cùng các cháu, chị Yến, ông bà Sáng, anh chị Khôi Hà, anh chị Ánh Liên, anh chị Tiễn Hoan, cũng như rất nhiều người đã thức khuy dậy sớm nấu nướng để có bữa tiệc đầy ý nghĩa hi sinh.
Xin Chúa chúc lành cho mọi người, cầu bình cho cha xứ trên đường mục vụ, cầu cho niềm tin và sự hoà hợp luôn ở mãi trong cộng đoàn con dân Bình Giã tại New Orleans. Xin chúc giáo xứ Vinh Trung đón nhận mọi hồng ân maylành.
Nguyễn Đình Thi
23/5/2014
Xin gởi đến một số hình ảnh ghi nhớ
ngày viếng thăm của linh mục Nguyễn Công Luận
tại New Orleans, Louisiana.

An Nguyen

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời