Tin Tức

Cảm Mến Tri Ân

Cảm Mến Tri Ân

Sau buổi hành hương từ Giáo phận trở về. Thánh Đường Giáo Xứ hôm nay cũng mang bầu không khí rộn ràng, chuẩn bị cho ngày sinh hoạt kế tiếp. từ sảnh Thánh Đường, cờ đã được treo lên kéo dài theo những hang cây xanh mát, như hòa chung niềm vui ngày bổn mạng Giới Hiền Mẫu “Mônica Mẹ Hiền”.
Vẻ tưng bừng rộn ràng ấy đã lôi kéo mọi thành phần trong Giáo Xứ, chung tay làm nên ngày sinh hoạt đầy ý nghĩa. Sáng ngày Chúa Nhật 28/8/2011 thi đua dựng lều trại. chiều 14 giờ Thánh lễ mừng bổn mạng, đây chính là trung tâm sức sống cho ngày sinh hoạt, quy tụ chị em hiền mẫu trong niềm vui thánh thiện, trang nghiêm và sốt sắng. Sau Thánh lễ, nghi thức khai mạc sinh hoạt sôi động, khởi đầu là thi đố vui Kinh Thánh, nhân bản; sau đó là các trò chơi vựot khó, đến 21 gìơ kết thúc ngày sinh hoạt với giờ Chầu Thánh Thể cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, cùng những lời cầu nguyện dâng Chúa cho ngày sinh hoạt sắp kết thúc, các hiền mẫu sẽ trở về với mái ấm gia đình, tiếp tục cuộc sống với chồng và con cái …
Chút dư âm đọng lại: lửa trại tàn rồi, nhìn khối than hồng còn rực nóng, tự nghĩ thời gian trôi nhanh quá. Để lại bao cảm xúc cho một ngày sinh hoạt. Hôm nay ngọn lửa hăng say với biết bao công sức, hy sinh vất vả của  bao người để tạo nên những tiếng cười giòn rộn rã, những tiếng vỗ tay khích lệ từ lúc thi đua dựng lều trại, đố vui kinh Thánh, nhất là các trò chơi vượt khó. Còn nữa, bữa cơm chiều thanh đạm, các cụ bà, chị em xum vầy bên nhauchuyện trò vui vẻ như quên đi bao nỗi nhọc nhằn. Còn nữa, lửa trại được đốt lên vời những băng reo, tiết mục văn nghệ sôi nổi. Ôi! Vui quá! Hay quá …
Đó cũng chính là tình yêu mến phát xuất từ Thiên Chúa, đã nung nấu và đốt cháy bao con tim gia đình Giáo Xứ: từ Cha Xứ, Thầy Xứ, Quý Thầy, Quý Sơ hai cộng đoàn, Ban Hành Giáo, các Gia Trưởng, Giới Trẻ, Thiếu Nhi đến các anh sinh hoạt vui nhộn. Nhất là từng hiền mẫu đơn sơ, chân thành, chơi hết mình, chơi nhiệt tình của 14 đội trong 6 Họ Đạo. Tất cả đã tạo nên ngày sinh hoạt hữu ích, cởi mở, thân thiện, hòa đồng, vượt qua rào cản của sự e dè, riêng tư. Một cảm xúc trào dâng cho tình hiệp nhất, giúp mọi thành phần trong Giáo Xứ “Để Họ Nên Một” ghi nhớ ngày sinh hoạt “Mônica Mẹ Hiền”.
Cảm nhận niềm vui sâu xa đó, Giới Hiền Mẫu chúng con xin tạ ơn Thiên Chúa. Qua mẹ Maria và lời chuyển cầu của thánh nữ Monica. Với những gì chúng con đón nhận hôm nay. Qua Cha chánh Xứ cùng tất cả các ban ngành trong Giáo Xứ, quý vị ân nhân xa gần đã nhiệt tình với ngày lễ, tình cảm yêu thương đó vẫn luôn sống động. Nhưng hôm nay được thể hiện qua sự cộng tác; bớt thời gian, sức khỏe, khả năng chia sẻ niềm vui chung  ngày sinh hoạt lễ thánh nữ Monica.
Mỗi người chúng con được đón nhận quà tặng quý giá từ Cha chánh xứ và quý vị cộng tác chính là hương thơm cùa lòng quảng đại, yêu thương và quan tâm khích lệ. hầu tạo được sự vui tươi, hiệp nhất cho hiền mẫu. Xin chân thành cảm ơn đến từng gia trưởng của chị em hiền mẫu là chồng và con cái đã hỗ trợ tích cực, tạo điều kiện cho mỗi hiền mẫu chúng tôi trong công việc phục vụ Giáo Xứ và sinh hoạt của giới. Đặc biệt là ngày lễ bổn mạng hôm nay.
Nguyện xin Thiên Chúa sẽ đáp trả mọi nhu cầu cần thiết trên Cha Xứ, quý Thầy, quý Sơ cùng quý vị cộng tác, quý ân nhân, đến mọi người trong Giáo Xứ một cách tuyệt vời theo sự giàu sang của Ngài trong Đức Kitô. Chị em Giới Hiền Mẫu chúng con xin cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, Là những người nối tiếp truyền thống sinh hoạt của bao người đi trước. Ước mong được thay đổi cuộc sổng theo ân sủng và bình an của Năm Thánh Giáo Phận – Giáo Xứ, kín múc nguồn ích lợi thiêng liêng của ngày sinh hoạt hôm nay.
Tất cả vì vinh danh Thiên Chúa, và cho cuộc sống nhân sinh đầy ý nghĩa.

Ngày mừng lễ Thánh Mônica 2011
Giới Hiền Mẫu Giáo Xứ Vinh Châu

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời