Bác Ái

Chia sẻ một nổi đau

Từ giáo xứ của chúng tôi rẽ qua một con đường nhỏ thuộc giáo họ Giuse, nơi đây có một căn nhà nhỏ được bao quanh bởi bờ rào cũ kỹ với nhiều cỏ mọc hoang dại xanh rì. Căn nhà bày biện đơn sơ với bộ bàn ghế gỗ đã ngả màu cùng năm tháng. Đến với Cô Nguyễn Thị Quế là mẹ của hai người con, con gái lớn là Bùi Thị Ngọc Trâm sinh năm 1995 em học lớp 12 trường PTTH Nguyễn Du hiện là học sinh giỏi nhiều năm của trường, con trai là Bùi Minh Tiến sinh năm 2000 hiện đang học lớp 7 trường THCS Trần Hưng Đạo.

Nói đến em Tiến chúng ta không tránh khỏi sự xúc động và cảm thông cho một nỗi niềm trăn trở của gia đình, có lẽ điều đầu tiên của người mẹ là muốn nhìn thấy con mình khi sinh ra thật khỏe mạnh, khi con lớn lên con là một người tốt trong xã hội, giúp ích cho đất nước mai sau. Nhưng thật đau lòng, những ước ao được thắp sáng của người mẹ đã tắt khi thấy đứa con mình không được như những đứa trẻ khác. Từ thuở chào đời em Tiến đã mang trong mình một dị tật đau đớn với những khối u lớn trên mặt, trên người cho đến bây giờ trãi qua nhiều sự nâng đỡ của những tấm lòng bác ái yêu thương em cũng đã được phẫu thuật nhiều lần, nhưng sau đó những khối u vẫn tiếp tục lớn dần và không thể trị hết được, khối u càng lớn lên thì em Tiến càng thấy khó chịu, rồi sau đó mẹ lại tiếp tục chạy vạy kiếm tiền để đi phẫu thuật cho e, nhưng điều đáng buồn là gia đình chỉ có mình mẹ em phải bôn ba vất vả làm thuê để kiếm từng đồng về lo cho con cái nhưng vẫn thiếu trước hụt sau thì làm sao có đủ tiền để phẫu thuật cho em với nhiều lần như vậy.

 Nhiều dòng cảm xúc được ghi lại khi được tận mắt chứng kiến em Tiến bị mặc cảm với hình dáng của mình, có lúc em chỉ biết tuôn trào nước mắt trước sự chọc ghẹo, đùa bỡn của chúng bạn, mà đâu ai hiểu rằng đó là một nỗi đau thầm lặng của một con người. Được đến trường là hy vọng lớn để em nuôi dưỡng ước mơ của mình cho một tâm hồn tươi sáng và niềm tin cuộc sống, tuy nhiên vẫn cần một tình yêu thương cảm thông chia sẻ của một mảnh đời đầy thử thách như em Minh Tiến đây.

 Khi chúng ta nói cùng nói rằng bình an nhé và hi vọng nhé thì hình như đây là một nguồn mạch cho một trái tim và nhiều trái tim nữa sẽ cùng nhau xoa dịu những vết thương từ con người em Tiến và sẽ là một phép mầu cho những ước mơ trở thành hiện thực, nếu em được nâng đỡ trong tình cảm nồng nàn của những tấm lòng đầy niềm yêu thương chia sẻ. Lúc nhìn lại bản thân chúng ta là những người có sức khỏe dạt dào, có dáng vóc vững vàng tươi đẹp thì hạnh phúc biết mấy trong cuộc sống này và rồi ta có thấy xuyến xao chăng, cho một em bé với dáng hình đầy tội nghiệp như em Tiến, có lẽ khi muốn mở lòng ra với mọi người xung quanh em luôn bị giới hạn bởi dáng hình đầy khối u và xấu xí ấy, cứ mãi lặng đi với thời gian cuộc sống.

Chúng ta hãy để trái tim mình lên tiếng và dành cho em Tiến một tâm tình nguyên vẹn của những tấm lòng nhân ái, để em phần nào dịu lại với sự bất hạnh ấy và cùng đồng hành cảm thông giúp đỡ với một con người kém may mắn bởi số phận này.Và rồi cuối cùng dù có mệt mỏi vất vả bao lo toan của cuộc sống thì tôi ước gì chúng ta sẽ dành thêm nhiều thời gian để cùng chia sẻ dù rằng những việc của chúng ta làm vẫn còn quá nhỏ so với nỗi nhọc nhằn mà em đã chịu đựng với thời gian.

Cha Chánh xứ Bình Ba chuyển đến gia đình em Bùi minh Tiến trợ giúp của các ân nhân:

– 1000 $CAN do nhóm Chia Sẻ Lời Chúa tại giáo xứ Vinh Sơn Liêm, Calgary, Canada 
– 300 $US do A/C Vinh Sơn Đoàn Ngọc Bích – USA
– 2.000.000 VNĐ do Gia đình A/C Ngọc, Nga -USA
Giáo lý viên giáo xứ Bình Ba
Elixzabeth Trần Thị Minh Thủy

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời