Chia Sẻ Lời Chúa

Chúa nhật 31 TN B-“Ngươi phải yêu mến Đức Chúa … Ngươi phải yêu người thân cận…”

Yêu mến Thiên Chúa và yêu người thân cận nghĩa là gì? Làm sao chúng ta giữ được hai điều răn lớn nhất này, đặc biệt là khi chúng ta không cảm thấy yêu thương? Để tìm được câu trả lời cho những câu hỏi đó, chúng ta hãy đến với Chúa Giêsu là Người Yêu vĩ đại nhất của mọi thời đại.

Chúa Giêsu đã yêu mến Thiên Chúa như thế nào? Người đã đặt mối liên hệ với Chúa Cha làm trọng tâm cuộc sống của Người. Chúa Giêsu đã dành nhiều giờ, thậm chí là thức trọn nhiều đêm để cầu nguyện, cho nên Người có thể tâm sự thân tình với Cha của Người. Mỗi hành động và quyết định Người thực hiện đều phản ánh thánh ý của Chúa Cha.

Qua mối liên hệ yêu thương này, Chúa Giêsu cũng tuôn đổ tình yêu thương của Người cho những người lân cận. Người đã thực hiện tất cả những gì Chúa Cha muốn Người làm mà không hề quan tâm đến cảm nhận của bản thân trong những khoảnh khắc ấy. Người đã giảng dạy và chữa lành cho mọi người. Người đã tha thứ cho những kẻ bắt bớ mình. Cuối cùng, Người đã dâng hiến mạng sống của mình vì sự vâng lời yêu thương đối với Chúa Cha và vì tình yêu sâu đậm dành cho mỗi người chúng ta.

Có và sẽ có nhiều lần chúng ta không cảm thấy yêu thương một cách đặc biệt. Nhưng như Chúa Giêsu đã dạy chúng ta, tình yêu thì lớn hơn cảm xúc, bởi nó là một chuỗi những hành động và quyết định phản ánh thánh ý của Thiên Chúa. Khi chúng ta đặt mối tương quan của mình với Chúa Cha làm trọng tâm cuộc sống thì Người sẽ ban cho chúng ta ân sủng để yêu thương, ngay cả khi cảm xúc của chúng ta không theo hướng đó.

Vây, làm thế nào để bạn yêu Chúa Cha? Hãy dành thời gian để cầu nguyện và đọc Kinh thánh mỗi ngày. Tìm kiếm ân sủng và lòng thương xót của Người trong các bí tích. Và, bạn hãy cố gắng hoàn thành sứ mệnh duy nhất mà bạn tin rằng Chúa đã giao cho bạn.

Còn để yêu người lân cận thì sao? Hãy chăm sóc những người Chúa đã đem vào đời bạn. Hãy dựng xây thay vì phá bỏ. Hãy tha thứ cho những người làm bạn tổn thương. Hãy kể về Chúa Giêsu cho mọi người.

Hôm nay, hãy nghĩ về tất cả những cơ duyên bạn có được để yêu mến Thiên Chúa và tha nhân. Rồi hãy đi và làm những điều đó. Bạn đừng lo lắng nếu như bạn không “cảm thấy yêu thương”. Điều quan trọng là bạn đang tuân giữ hai điều răn quan trọng nhất và đang phản chiếu tình yêu của Thiên Chúa vào trong thế giới này.

“Lạy Chúa Giêsu, trong ngày hôm nay, xin hãy chỉ cho con biết cách để yêu thương”.

Theo the Word Among us
Nguồn: https://wau.org/meditations/2021/10/31/189231/
Chuyển ngữ: Sr. Maria Trần Thị Ngọc Hương

Nguồn daminhtamhiep.net

Follow Me:

Trả lời