Bài Vở Cũ Tin Tức

ChucTeBaChaXu SonKhe

Hội Bác Ái Cha Kiều Bình Giả
Thăm viếng và chúc Tết ba Cha xứ

Hòa trong không khí rộn ràng của những ngày chuẩn bị đón Xuân về, để thể hiện tâm tình quý mến dành cho những mục tử. Sáng ngày 25 tháng chạp (20/1/2009), Hội Bác Ái Cha Kiều Bình Giả (HBACKBG) đã tìm đến với ba cha xứ của ba làng Bình Giả.

Địa điểm đầu tiên là xứ Vinh Hà, nơi cha quản hạt Lê Thanh đang cai quản. Là một linh mục mới về nhậm xứ chưa quá 5 tháng, nhưng cha đã nghe, đã biết khá rõ về những hoạt động của Hội. Cha rất vui và tán thành những việc nhân ái mà HBACKBG đã thực hiện được. Sau khi đón nhận lời chúc Xuân của ông Hoàng Đình Lộc – Hội trưởng, cha đáp lại bằng lời cầu chúc rất tốt lành cho tương lai của Hội, và mong Hội sẽ nỗ lực hơn nữa để cùng với giáo xứ góp phần làm vơi đi nỗi đau của người bất hạnh.

Rời Vinh Hà, sang xứ Vinh Châu. Cha Ngô Kỷ tiếp HBACKBG trong tâm tình thấu hiểu. Cha cũng ghi nhận những thành quả mà Hội đã gặt hái được trong năm qua, ngài chúc sức khỏe cho mọi thành viên, để tiếp tục dấn bước trên con đường đang đi tới.

Sau cùng, Hội đến cùng cha xứ Vinh Trung. Cha Nguyên rất ân cần đón tiếp vì ngài đã cùng với Hội chung tay trong một số hoạt động, điển hình là mồng Bốn tết năm ngoái, đã tổ chức lễ họp mặt liên tu sĩ tại đây. Với nét mặt nhân hậu và tinh thần cởi mở, cha đã tạo được bầu khí gần gũi thân thương cho mọi người. Ngài còn lấy cả rượu lễ ra để cha con cụng ly nhân dịp gặp nhau trong bầu khí ấm cúng này. Cha cũng gởi trao nguyện ước của ngài cho Hội, mong được chung tay làm cho đức tin trở nên sống động bằng việc thực thi đức Ái một cách cụ thể nhất như cách HBACKBG đang làm.

Kết thúc chuyến viếng thăm, mọi người ra về trong hân hoan, vì nhịp cầu nối kết giữa quý cha và Hội đã ngày một trở nên vững chắc. Xin Thiên Chúa hãy cho đàn chiên luôn hợp nhất cùng chủ chiên, để cái xấu không a vào quấy phá.

TẠI GIÁO XỨ VINH HÀ

TẠI GIÁO XỨ VINH CHÂU

TẠI GIÁO XỨ VINH TRUNG

Sơn Khê

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời