Tin Tức

Cùng Hành Hương

cunghanhhuongTheo chương trình về việc tổ chức “Năm Thánh Kỷ Niệm 350 Năm Hạt Giống Tin Mừng Được Gieo Vãi và 50 Năm Thành Lập Hàng Giáo Phẩm Tại Việt Nam” của Giáo Phận Bà Rịa. Hôm nay ngày 07/7/2010 Giáo hạt Bình Giả cùng nhau hành hương tại Đền Thánh Đức Mẹ tại Bãi Dâu – Vũng Tàu.


Cùng Hành Hương

Quả là thánh ý của Chúa thật nhiệm mầu.
Theo chương trình về việc tổ chức “Năm Thánh Kỷ Niệm 350 Năm Hạt Giống Tin Mừng Được Gieo Vãi và 50 Năm Thành Lập Hàng Giáo Phẩm Tại Việt Nam” của Giáo Phận Bà Rịa. Hôm nay ngày 07/7/2010 Giáo hạt Bình Giả cùng nhau hành hương tại Đền Thánh Đức Mẹ tại Bãi Dâu – Vũng Tàu.
7g30, chúng tôi có mặt tại Đền Thánh, quang cảnh núi rừng và biển cả quyện vào nhau một màu xanh biếc thật tuyệt vời. Từng đoàn người đến từ khắp các xứ đạo thuộc hạt Bình Giả (thuộc huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), với sắc thái hân hoan và tâm hồn hướng thiện để hành hương theo lời mời gọi của Vị Cha Chung.
Đúng 8g15 chương trình được bắt đầu với nghi thức Đi Đàng Thánh Giá”. Nhờ những lời hướng dẫn; suy niệm; cầu nguyện thật ý nghĩa và tâm tình của Cha Dom. Hoàng Quốc Hùng và Cha Jos. Đặng Duy An, cộng đoàn đã sốt sắng suy gẫm, ngợi khen về tình yêu của Chúa đã dành cho Nhân loại, giục lòng thống hối vì những lỗi lầm mình đã phạm đến Chúa và anh em …!!! và cũng không quên xin Chúa ban ơn cho mọi người biết chia sẻ, nâng đỡ Thánh Giá cho nhau, noi gương các Bậc Tiền Nhân dám can đảm sống chứng nhân cho Chúa giữa xã hội phức tạp hôm nay.
Sau nghi thức “Đi Đàng Thánh Giá”, Cộng đoàn nghỉ giải lao, cũng trong giờ này các Cha đã tranh thủ ban bí tích Hòa Giải cho cộng đoàn. Đến 9g10 tất cả tập trung vào đền thánh để cùng học hỏi về chủ đề “Nên Thánh”. Với tài thuyết giảng Cha Aug. Trần Thanh Hòa đã giúp cộng đoàn ý thức lại Phẩm Giá Của Người Kitô Hữu Vốn Dĩ Là Thánh Nhờ Bí Tích Thanh Tẩy, hãy giúp nhau nên Thánh ngay trong bậc sống và ơn gọi của mình để qua đó tất cả được hiệp nhất nên một như lòng Chúa mong muốn.
10g15 Thánh lễ có kèm theo ơn toàn xá do 17 Cha trong giáo hạt cùng đồng tế. Cả Cộng đoàn sốt sắng dâng lời cảm tạ, ngợi khen Thiên Chúa cùng cầu xin ơn bình an cho tất cả Giáo Hội và Quê Hương thân yêu. Thánh lễ thêm phần trang trọng qua lời kinh tiếng hát của Ca đoàn Giáo xứ Vinh Châu (Ca đoàn Gx Vinh Châu đã được hân hạnh hát thánh lễ kết thúc Năm Thánh Linh Mục cho Giáo Phận Bà Rịa). Thánh lễ kết thúc với phép lành kèm theo ơn toàn xá.
Đây thật là một sự kiện trùng hợp ngẫu nhiên đầy thú vị trong thánh ý Chúa, vì trong dịp này bà con đồng hương Bình Giả từ khắp nơi cũng đang tập trung về Ô-rê-gân, Hoa-Kỳ để “Mừng Kỷ Niệm 55 Năm Thành Lập Xứ Bình. Với lòng chân thành xin cầu chúc cho tất cả Cộng Đồng Bình Giả chúng ta, dù ở phương trời nào và trong mọi hoàn cảnh luôn luôn tri ân bao công khó của Tiền Nhân đã tạo lập nên Quê Hương yêu dấu này mà cùng nâng đỡ nhau sống xứng đáng truyền thống tốt đẹpNgười Dân Xứ Bình Mến Chúa-Yêu Người.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời