Bài viết khác

ĐGH Phanxicô tự lái xe thăm mục vụ trong nội thành Vatican

Đồng loạt các hãng tin đạo đời, hôm qua, 12.09, đã loan tin ĐGH Phanxicô lên kế hoạch sử dụng chiếc xe hơi (car) cũ, xuất xưởng năm 1984, và đã chạy trên đường hơn 300.000 km.

Nhà báo Famiglia Cristiana của New York cho biết chiếc xe máy 4 ngựa này là món quà đã được một linh mục già thường xuyên sử dụng để thăm viếng người nghèo trong giáo xứ của ngài trước đây mang tặng cho Đức giáo hoàng. Đó là cha Renzo Zocco từ Verona, năm nay 70 tuổi. Món quà này đã được chuyển đến cho Đức giáo hoàng từ đầu triều đại của ngài.

Đức giáo hoàng Phanxicô là người đứng đầu Giáo hội Công giáo, một tổ chức có 1,2 tỉ người trên thế giới là thành viên.

Các nhà báo kể rằng, lúc đầu Đức Phanxicô đã miễn cưỡng chấp nhận món quà, vì nghĩ rằng nó nên được trao cho người nghèo. Nhưng cha Zocco trấn an ngài rằng chiếc xe sẽ phục vụ như một minh chứng cho công việc mà vị linh mục đã thực hiện trong các khu dân cư lao động ở Verona. Thêm vào đó, bây giờ cha Zocco đã nghỉ hưu, không dùng nó nữa.

Cha Zocco thường chở khoảng 100 giáo dân của mình đi từ nhà thờ Santa Lucia di Pescantina để đến một trạm xe buýt và từ đó đi về Roma. Trong suốt 25 năm, chiếc xe đã đưa những người hành hương đến Vatican vào mỗi thứ Bảy.



Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời