Đồng hương Bình Giả

Đồng hương Bình Giả-Sài Gòn mừng lễ Thánh Têrêsa, bổn mạng cộng đồng.

Kính gửi Cha linh hướng cùng anh em Đồng Hương Bình Giã – Sài Gòn.

Thay mặt cho Ban Điều Hành, con xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý cha, Quý tu sỹ nam nữ, Quý đồng hương đã dành thời gian quý báu đến tham dự buổi lễ bổn mạng, gặp gỡ của chúng ta hôm 08/10/2023 tại trụ sở Caritas Việt Nam.

Thánh lễ rất đơn sơ nhưng thật trang trọng, sốt mến. Vì đây chính là ngày quy tụ tất cả những người Đồng Hương Bình Giã tại Sài Gòn để cùng hiệp thông với Quý cha đồng tế, dâng lên Chúa lời cầu nguyện cách đặc biệt theo ý nguyện của mỗi người tham dự. Thật tuyệt vời khi nghe những lời chia sẻ của Quý cha, được hiểu thêm về công tác phục vụ của Caritas Việt Nam qua lời chia sẻ của Cha Giuse Ngô Sỹ Đình ….

Buổi gặp gỡ thật ý nghĩa, thật vui và được dịp cùng nhau ôn lại những kỷ niệm về quê hương Bình Giã, gặp được những người rất xưa, rất lâu khiến nhiều người ngỡ ngàng, bồi hồi làm cho ký ức của từng người ùa về như “lên đồng”. Có người vắt óc để nhớ…  “à… có phải Chị Uyên – Lệ không…?”, có người thì … hình như là…Tuyết – Doãn phải không? blah blah, rồi cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, những công việc, những thành công trong cuộc sống và thảo luận về những dự định trong tương lai.

Tôi rất vui mừng khi thấy rằng, dù xa quê hương nhưng tình cảm của mỗi người dân Bình Giã  rất chất phác, rất “mô-tê”, rất gần gũi và ấm cúng,… Đặc biệt, tình cảm ấy chúng ta dành cho quê hương vẫn luôn đong đầy, thắm đượm tình quê.

Đồng Hương Bình Giã – Sài Gòn cũng đã sinh hoạt được 3 “mùa hoa mít nở”, và ngày càng thêm nhiều hoa trái. Chúng ta, mỗi người góp một chút công sức nho nhỏ để lan toả rộng hơn và chào đón thêm những người Đồng Hương mới.

Góp phần làm nên buổi gặp gỡ thân mật và ý nghĩa này phải kể đến ban ẩm thực – đã tất tả ngược xuôi lo cho bữa tiệc và sự đóng góp lớn lao của anh em Đồng Hương và các mạnh thường quân đã giúp cho buổi tổ chức được trọn vẹn. Đặc biệt hơn nữa đó chính là sự hy sinh và tâm huyết của Cha linh hướng  Fx. Nguyễn Kim Phùng . Cha không quản ngại đường xá xa xôi, đã đến và chăm lo cho Đồng Hương của chúng ta – xin cảm ơn Cha cách riêng.

Xin chúc Quý Cha, Quý vị đồng hương và Quý vị khách mời sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Nguyện xin Chúa ban bình an trên tất cả chúng ta.

Tin ảnh: Quý-Liêm

Follow Me:

Trả lời