Tin Tức

Giáo điểm Ruộng Tre mừng lễ bổn mạng – Phaolô Trở Lại, 25/01/2019

Cùng chung niềm vui với Giáo hội trong ngày mừng kính lễ Thánh Phaolô Trở Lại (25/01), Hôm nay vào lúc 18g Cha Giuse Chánh xứ Vinh Châu; Cha phó Micae, Cha Giuse (thuộc cộng đoàn dòng Phan Sinh Bình Giả), cùng với Quý sơ; Quý chức BHG; Quý khách xa gần đã về ngôi nhà nguyện đơn sơ của bà con Giáo điểm Ruộng Tre để dâng thánh lễ bổn mạng Giáo điểm thân yêu này.

Mở đầu thánh lễ, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa, vì Ngài đã dùng một biến cố đặc biệt tại Damas để mời gọi Saulo từ một một người chuyên bắt bớ, bách hại đạo Chúa, trở thành một tông đồ Phaolô nhiệt thành rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại. Trong bầu khí linh thiêng, ấm cúng, đơn sơ nhưng cũng đầy ắp yêu thương, Cha Giuse mời gọi mọi người bày tỏ sự biết ơn đến tất cả quý ân nhân xa gần đã yêu thương, nâng đỡ bà con Ruộng Tre, từ những người chưa biết Chúa, chưa được hòa nhập trọn vẹn với bà con Giáo xứ, thì nay rất nhiều người đã được biết Chúa qua Bỉ tích Rửa Tội, được nhiều ân nhân giúp đỡ cách này cách khác. Xin Chúa chúc phúc cho quý ân nhân và cho cả cộng đoàn . . .

Thánh lễ đã diễn ra thật trang trọng và sốt mến.

Sau thánh lễ, mọi người quây quần bên nhau trong bữa cơm tối ấm áp tình huynh đện gia đình.

Cũng cần nhắc lại, khoảng năm 1981 đã có những người tông đồ tốt bụng đến với bà con Ruộng Tre và gieo hạt giống Đức Tin ở nơi này. Vào tháng 6/2003, Ruộng Tre được Quý cha trong hạt Bình Giả chọn là Giáo Điểm Truyền Giáo thuộc Giáo xứ Vinh Châu. Thánh Phaolô Trở Lại được chọn làm bổn mạng của Giáo điểm Và như một quy ước truyền thống, mọi người đàn ông con trai đều mang thánh hiệu Phaolô.

Ruộng Tre vẫn còn nghèo, vẫn còn thiếu thốn trăm bề, nhất là về sinh hoạt tôn giáo, đời sống tinh thần, đời sống đức tin. Họ vẫn đang cần lắm những bàn tay, những trái tim yêu thương, nâng đỡ. Mọi người ơi!

Canhcobg

Follow Me:

Trả lời