Tin sinh hoạt

Giáo hạt Bình Giả hành hương Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, ngày 06/

Lúc 10g thứ bảy ngày 06/6/2020, tại đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, Đức cha Emmanuel-Giám mục Giáo phận Bà Rịa đã chủ tế thánh lễ đồng tế đầu tháng Sáu-Tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Cùng hiệp dâng với ngài có các cha thuộc Hạt Bình Giã, các cha thuộc TGM và các cha thân quen, cùng đông đảo bà con khắp nơi nhất là Hạt Bình Giả.

Chia sẻ bài Tin mừng, Đức cha nhắc gửi với cộng đoàn:
-Lời tiên tri của ông Simêon trong dịp Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu trong đền thánh: “Một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà …”. Chính Mẹ đã sẵn lòng nói tiếng Xin Vâng và hiệp thông đặc biệt với chương trình cứu độ của Thiên Chúa và ngay trong biến cố khổ nạn đau thương của con mình là Đức Giêsu.

– Trái tim Chúa Giêsu cũng bị lưỡi đòng đâm thâu qua, máu cùng nước đã chảy ra để nuôi dưỡng Hội thánh qua các bí tích.

– Trái Tim của Đức Mẹ đã kết hiệp chặt chẽ với Trái Tim của Chúa Giêsu. Trái Tim của Tình Yêu đã bị đâm thâu qua vì tội lỗi nhân loại …!

– Đức giám mục đã mời gọi con cái mình cố gắng noi gương của Mẹ, sống gắn bó mật thiết với Chúa hơn qua việc siêng năng tham dự các thánh lễ và các Bí tích, cố gắng xa tránh dịp tội và giảm bớt đi những đam mê tật xấu có thể dẫn đến phạm tội. Ý thức thân phận yêu hèn của mình để cầu xin Chúa nâng đỡ, giúp sức.

…..

Thánh lễ hành hương của Hạt Bình Giả được diễn ra sốt sắng, trang trọng. Mọi người ra về với phép lành trọng thể của Chúa qua tay Đức giám mục. Niềm vui ngày hành hương bên Đức Mẹ như cứ muốn kéo dài mãi, khi bà con quây quần với nhau trò chuyện, chụp hình lưu niệm với Mẹ.

“Mẹ ơi! đoái thương xem nước Việt Nam…”

Canhcobg

Follow Me:

Trả lời