Bài viết khác

Giáo Họ Phước Ân – Trại Hè PHỤC VỤ

TRẠI HÈ THIẾU NHI “ PHỤC VỤ”
Giáo họ Phước Ân – Hạt Bình Giã 

Nhân dịp hè, nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, một môi trường học hỏi và tạo điều kiện rèn luyện cho các em tính tự giác, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm phục vụ đối với bản thân cũng như tập thể. Được sự cho phép của Cha quản nhiệm, trong hai ngày 2 và 3/9/2012 Gia đình Thiếu Nhi Giáo họ Phước Ân đã tổ chức hai ngày trại truyền thống cho các em Thiếu Nhi Giáo họ với chủ đề “ Phục Vụ”. Trai Phục Vụ bắt đầu vào lúc 14h00 ngày 2/9 và kết thúc lúc 17h30 ngày 3/9 với sự tham dự của 58 em thiếu nhi Giáo họ, các anh chị GLV đến từ Giáo xứ Hữu Phước, Giáo Xứ Kim Long và các anh chị nhóm Thông Xanh từ TP.HCM.

Ngày 2/9/2012 13h00: Trời bắt đầu đổ mưa nặng hạt thế nhưng các em Thiếu Nhi vẫn không quản ngại và đến rất sớm dù 1 giờ sau trại mới chính thức bắt đầu. Đúng 14h00 các em vào nhà thờ và bắt đầu cho Thánh lễ tạ ơn trước khi bước vào khai mạc trại. Trời vẫn cứ mưa khiến cho các anh chị trong Ban quản trại lo ngại khi giờ khai mạc đã sắp đến. Nhưng dường như đây chính là lời chúc phúc của Thiên Chúa đến với Giáo họ khi càng trôi dần đến giờ khai mạc thì cơn mưa lại nhỏ dần và rồi đúng 15 phút trước giờ khai mạc mưa đã ngừng hẳn và lại mang đến một khí trời mát mẻ dể chịu, điều này làm cho tinh thần của mọi người lại càng thêm dâng cao và mãnh liệt hơn. Đúng 15h30 lễ khai mạc được tiến hành. Sau lời huấn giáo và tuyên bố khai mạc của Cha Giuse Lê Đăng Khoa – Trại trưởng thì bài tâm ca “ Bài ca Phục Vụ” được ngân vang cùng với những khẩu hiệu mạnh mẽ làm cho không khí của ngày trại càng thêm sôi động hứa hẹn hai ngày trại sẽ diễn ra đúng với tinh thần mà các anh chị trong ban quản trại đã đem vào kỳ trại này. Sau giờ khai mạc thì các em bắt đầu tiến vào đất trại tiến hành thử thách đầu tiên đó là cùng nhau nấu cơm tối. Đây có lẽ là lần đầu tiên các em được cùng nhau chung tay trong công việc này, thế nhưng các em đã khiến cho các anh chị rất bất ngờ với việc phân công công việc cụ thể cho nhau, phục vụ, giúp đỡ lẫn nhau để có được một bữa cơm thấm đậm tình yêu mến. Các bạn nam thì làm bếp và nhóm củi trong khi các bạn nữ thì lại rất khéo léo trong việc chế biến các món ăn mà Ban quản trại đưa cho Đội. Wohhh…cuối cùng thì cũng đã xong, cơm đã chín và giờ thì cùng nhau thưởng thức thành quả của mình thôi. Khi ăn xong thì trời cũng đã tối, và cũng đến giờ mà các bạn mong đợi nhất đó chính là lửa trại. 19h30 Sau khi hóa trang các đội tiến vào khu vực lửa và chuẩn bị gọi lửa. Các anh chị trong ban lửa trại đã diễn một hoạt cảnh gọi lửa hết sức ấn tượng với sự giao tranh giữa bóng tối và ánh sáng, giữa thiên thần và ác quỷ, giữa tội lỗi và tình yêu, giữa sự hận thù và sự tha thứ, giữa sự ích kỷ và sự chia san phục vụ nhằm mong muốn đưa các em nhìn nhận rõ hơn về tội lỗi thế gian và tình thương yêu của Thiên Chúa. Để rồi khi tàn lửa với lời nhắn gửi từ Cha trại trưởng qua lời cầu nguyện các em có thêm tâm tình để vững bước hơn trên con đường của mình trong cuộc sống. Sau lửa trại các bạn cũng khá mệt khi tham các trò chơi cũng như biểu diễn các tiết mục lửa. Giờ thì đi ngủ nhé!!!!!!!
  Ngày 3/9/2012 Có lẽ rất háo hức để đến với các hoạt động của ngày thứ hai nên các các em dậy khá sớm. Hôm nay các em sẽ được chơi khá nhiều trò chơi thú vị với trò chơi lớn, làm Pano, thi Giáo lý và các trò chơi vận động. Sau giờ cầu nguyện và ăn sáng các em bước vào trò chơi lớn. Với 6 trạm thử thách các em được gặp gỡ các thánh nhân trong Cựu ước cũng như Tân ước Mô sê, Ápraham, Gioan, Phêrô, Mẹ Maria để học tập các nhân đức của các Ngài và đích đến cuối cùng chính là Đức Giêsu nguồn sống và tình yêu cao trọng nhất. Sau giờ cơm trưa tập thể các em được học hỏi lại các bài học về Thánh Kinh mà các em đã được các anh chị GLV hướng dẫn và sau đó là làm Pano – đây là dịp để các em tiếp tục thể hiện sự đoàn kết của mình cũng như thể hiện khả năng sáng tạo, sự tin tin và được thể hiện tâm tình của mình. Qua các Pano các em đã thể hiện tình yêu của mình đối với Giáo họ, dù gặp nhiều khó khăn nhưng luôn mang trong mình một ngọn lửa yêu thương luôn bùng cháy. Và hoạt động cuối cùng của kỳ trại lần này chính là các trò chơi vận động thi đua. Các trò chơi đều luôn hướng đến sự gắn kết giữa các em trong đội. Chỉ với 3 trò chơi: xác ướp, thả dây đinh vào chai và thổi bong bóng nhưng đã đem lại cho em rất nhiều niềm vui và nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống. Cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn. Hai ngày trại đã trôi qua thật nhanh và đầy cảm xúc. Giờ đây đã tới giờ chia tay, chắc hẳn ai nấy đều đã tìm cho mình được một niềm vui và một ý lực sống để rồi giữ nó vào trong tim làm hành trang để theo Chúa bước đi trong cuộc sống này. Qua hai ngày trại các em đã cho thấy được rằng, dù chỉ là một Giáo họ đơn sơ, dù điều kiện còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong mỗi người đều có một niềm tin vào Thiên Chúa, một tình yêu dành cho tha nhân và một tinh thần phục vụ vì Chúa Kytô. Mến chúc các em sẽ luôn được tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa và có thể sống chứng nhân là con cái Ngài trong cuộc sống hằng ngày. Hẹn gặp lại vào trại hè năm sau.

 

Phêrô Nguyễn Thái Bình  – Cái Bang

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời