Tin sinh hoạt

Giáo họ Ruộng Tre mừng lễ bổn mạng-Thánh Phaolo Tông ĐồTrở Lại

Cùng với Giáo hội, hôm nay lúc 16g30 ngày 25/01/2022, bà con Giáo họ Ruộng Tre thuộc Giáo xứ Vinh Châu hân hoan mừng kính lễ Thánh Phaolo Tông Đồ Trở Lại-Bổn mạng Giáo họ của mình.

Thánh lễ đặc biệt hôm nay do Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn-Giám mục Giáo phận Bà Rịa chủ tế, cùng với ngài còn có quý cha thuộc cộng đoàn Thừa Sai Đức tin; quý cha khách và cha xứ-cha phó giáo xứ Vinh Châu; quý tu sỹ và bà con xa gần về chung chia niềm vui với anh chị em Ruộng Tre.Niềm vui ngày lễ hôm nay còn được nhân lên khi Đức cha giáo phận làm phép ngôi nhà nguyện mới cho giáo họ nữa.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha gửi lời chào thăm quý cha và tất cẩ mọi người, ngài bày tỏ niềm vui và lòng cảm ơn đến cộng đoàn giáo xứ Vinh Châu, quý ân nhân xa gần đã quảng đại nâng đỡ cho anh chị em nơi vùng đất khô cằn này. Ngôi nhà nguyện mới hôm nay, tuy chưa phải là trọn vẹn nhưng đó cũng là cả một mơ ước mà nay đã thành hiện thực. Nhờ ơn của Chúa và sự hy sinh của rất nhiều người, “Hạt Giống Đức Tin” nơi giáo họ Ruộng Tre xuyên suốt thời gian khoảng 30 năm, ngày càng phát triển rõ rệt hơn. Cảm ơn đặc biệt cộng đoàn Vinh Châu đã xem Ruộng Tre này như là “người em đỡ đầu” vậy. Ngài cũng cảm ơn đến chính quyền xã Bình Trung đã sẵn sàng với bà con trong công việc.

Thánh lễ được diễn tiến cách sốt sắng và trang trọng …

Ngay sau thánh lễ, Đức cha chúc tết mọi người, rồi vui vẻ ở lại chụp hình lưu niệm với bà con. Các gia đình, các em còn được nhận quà của quý cha cộng đoàn Phanxico Bình Giả gửi tặng nhân dịp Xuân về nữa.

Xin chúc mừng bà con Ruộng Tre với ngày lễ bổn mạng tuyệt vời.

Vui đón Xuân Mới Nhâm Dần 2022, xin ơn Chúa chan hòa trên tất cả bà con, ấm no, mạnh khỏe, an vui hạnh phúc trong tình thương của mọi người nhá.

Follow Me:

Trả lời