Bài viết khác

Giáo Phận Bà Rịa Thánh Lễ Mừng Kính Hai Thánh Tông Đồ PHÊRÔ và PHAOLÔ Bổn Mạng Ban Hành Giáo

Giáo Phận Bà Rịa
Thánh Lễ Mừng Kính Hai Thánh Tông Đồ PHÊRÔ và PHAOLÔ
Bổn Mạng Ban Hành Giáo
Sáng nay vào lúc 08g30 ngày 29/6/2014 tại Nhà thờ Chánh tòa Bà Rịa, hơn 2.700 quý chức Ban hành giáo và Ban trị sự các Giới, các Hội đoàn (xin viết là BHG) của các Giáo xứ; Giáo họ biệt lập đã quây quần về bên Vị mục tử của mình là Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm và Quý cha đặc trách để dâng thánh lễ tạ ơn và mừng kính hai thánh bổn mạng Phêrô-Phaolô.
Trong tâm tình của những Mục tử và BHG, Hai Cha Phaolo Nguyễn Hữu Thời – Đặc trách BHG và Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn – Tổng đại diện đã chia sẻ những ưu tư và đề cao của Giáo hội về vai trò Tông đồ giáo dân mà cụ thể là vai trò BHG. “Giáo hội và các Mục tử cần và rất cần những tín hữu nhiệt thành cộng tác với các ngài để phụng sự Chúa và xây dựng Hội Thánh”. Hai Cha đã mời gọi từng thành viên BHG hãy biết học nơi Hai Thánh Phêrô và Phaolô lòng yêu mến Chúa trung kiên để vượt qua mọi khó khăn trong ơn gọi làm tông đồ cho Chúa; chấp nhận và cộng tác với nhau dù mỗi người mỗi hoàn cảnh để phục vụ thật tốt cho Giáo hội … Và ngay trong cuộc gặp gỡ thân mật này. Cha Tổng thay lời Đức giám mục gửi lời cảm ơn đến Các ông chồng; bà vợ, những người con trong gia đình đã quảng đại gánh vác công việc nhà để người thân của mình nhận lãnh công việc phục vụ Nhà Chúa và Giáo xứ, một công việc thường được ví von “Ăn cơm nhà-vác ngà voi”.
Trong thánh lễ, Đức cha một lần nữa nêu bật lên mẫu gương của Hai Thánh tông đồ Phêrô và Phaolô và mời gọi con cái mình dõi theo bắt chước. Dù có những lúc yếu đuối trong cuộc đời những Các Ngài luôn sẵn sàng hy sinh và khiêm tốn để đáp lại tiếng Chúa và đã hy sinh chính mạng sống mình để minh chứng tình yêu của Chúa cho Nhân loại. “ Ơn Ta đủ cho người”, Đức cha mời gọi mọi thành viên BHG hãy vì lòng yêu mến Chúa mà vâng phục và cộng tác với các chủ chăn và với nhau để xây dựng Nước Chúa.
Sau thánh lễ, vị đại diện BHG Giáo phận đã thay lời cho Quý Cha và mọi người chúc mừng ngày lễ kính Thánh TÔMA bổn mạng của Đức cha Giáo phận sắp đến (03/07). Ngài đã vui vẻ gửi lời cảm ơn mọi thành phần trong Giáo phận. Đức cha cũng gửi lời chúc mừng lễ bổn mạng đến Cha Đặc trách BHG; Cha Quản hạt Bình Giả và Quý cha, Quý ông và anh em mang Thánh hiệu Phêrô và Phaolô và Ngài ban phép lành cuối lễ cho Cộng đoàn.
Nhờ lời chuyển cầu của Hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, xin Chúa cho chúng ta biết dùng mọi khả năng và điều kiện của mình để phụng sự Chúa, biết yêu thương hiệp nhất với nhau để chung tay xây dựng Giáo hội ngày càng tốt đẹp và thánh thiện hơn.
Xin gửi đến mọi người những hình ảnh trong ngày lễ đáng nhớ này:
Jos. Nguyễn Xuân Lam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời