Bài viết khác

Giáo Xứ Hữu Phước Chầu Thánh Thể

Hôm nay ngày 5/1/2012 ngày  Giáo xứ Hữu Phước chầu Thánh Thể thay Giáo phận.Theo truyền thống của Giáo hạt Bình Giả, giáo dân xem dịp này như là ngày hội của Giáo xứ. Khoảng 8h30 giáo dân đã quy tụ đông đủ về  ngôi thánh đường kính yêu của Giáo xứ để đọc kinh.Các ban ngành mang đồng phục chỉnh tề để đón tiếp quý Cha trong Giáo hạt về dâng thánh lễ đồng tế.
Đúng 9h00 Thánh lễ được bắt đầu do cha Quản hạt chủ sự, cùng đồng tế có 14 cha trong Linh mục đoàn Giáo hạt và thầy Phó tế. Trước khi Thánh lễ được bắt đầu Cha Chánh xứ hân hoan chào đón Cha Quản hạt cùng quý Cha và thầy Phó tế đã sắp xếp thời gian quý báu để về  hiệp dâng thánh lễ. Thánh lễ được diễn ra thật trang ngiêm và long trọng. Trong bài giảng, Cha Quản hạt đã chia sẻ với giáo dân những vấn đề và những bức xúc trong các gia đình công giáo nói chung, về nạn bạo hành gia đình giáo dục con cái và nhất là tệ nạn nghiện games đang làm cho Giới trẻ và Thiếu nhi ngày càng lún sâu vào con đường tội lỗi, đây là vấn đề nhức nhối của Giáo hội cũng như xã hội.
Đến 10h00 thánh lễ kết thúc, Cha Quản hạt đặt Mình Thánh Chúa. Và bắt đầu các phiên chầu của các Họ, các Đoàn thể đặc biệt có giờ chầu của Giáo xứ bạn Quảng Nghệ vào lúc 15h00, cuối cùng là giờ chầu của Giới Thiếu nhi xứ nhà kết thúc vào lúc 17h00 mọi sự diễn ra tốt đẹp trong tình hiệp nhất yêu thương.
Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể là nguồn mạch tình yêu, ban muôn phúc lành cho Giáo phận nhà, để mọi thành phần Dân Chúa biết chung tay góp sức xây dựng Nước Chúa ngày thêm hiển sáng.

Bài viết do Trần Hoài Di (GLV giáo xứ Hữu Phước) thực hiện.

Xem thêm hình ảnh

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời