Tin Tức

Giáo Xứ Kim Long – Trại Hè Vươn Lên

         Nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được gặp gỡ nhau trong dịp hè, gắn kết với nhau trong tình thân ái và cùng nhau chia sẻ, học hỏi Lời Chúa. Được sự đồng ý của Linh Mục Chánh Xứ, các anh chị em Giáo Lý Viên Giáo xứ Kim Long đã tổ chức trại Sa Mạc VƯƠN LÊN cho các em lớp Sống Đạo vào hai ngày 28 và 29 tháng 7 năm 2012.

Chỉ mới hơn 6g sáng, các Em đã có mặt đông đủ tại khuôn viên Thánh Đường Giáo xứ Kim Long để cùng nhau chuẩn bị gia nhập trại. Được chia ra từng gia đình nhỏ, tạo cho các bạn như những người bạn bên cạnh mình như chính anh em ruột thịt trong gia đình. Mặc dù trời mưa, nhưng tinh thần của các bạn như không màng đến, vẫn dọn vùng đất mình sẽ cắm trại, cùng bắt tay nhau dựng lên những lều trại đơn sơ mà thắm tình nghĩa sĩ. Để khi những lều trại được dựng lên, cũng là lúc các bạn như thấm đẫm mồ hôi . Mà với những công việc này, ở nhà các bạn chư bao giờ phải làm mà chỉ lo cho việc học văn hóa ở trường, cùng học giáo lý tại nhà xứ. Cũng như bao bạn khác, đây là lần đầu tiên các bạn được tham gia những ngày trại mà tất cả những công việc đều do chính mình phục vụ cho mình. Không những thế, các bạn cũng phải giúp nhau trong sinh hoạt, đối xử với nhau như anh em mà các bạn từng học ở trường, ở xứ. Từng được nghe Cha Xứ giảng mà hôm nay mình đem ra thực hành.

Dẫu rằng lần đầu tiên được sinh hoạt trại, ngày đầu tiên cùng sinh hoạt với nhau qua các trò chơi. Đối với các trại sinh còn bỡ ngỡ là thế, chưa hiểu nhiều về nhau là thế! Nhưng các bạn đã tạo được cho mình biết cởi mở, quên đi cái tôi của chính bản thân, biết quan tâm đến mọi người xung quanh để cùng hòa mình với mọi người. Sống cho mọi người và cho chính bản thân mình để cùng hiệp nhất với nhau không những trong những ngày trại, mà còn những ngày các bạn cùng tiếp bước trên con đường Sống Đạo, sống đời sống Đức Tin.

Trong ngày đầu tiên, các bạn được chơi các trò chơi vận động theo từng trại, cùng nấu ăn với những món ăn do chính mình nấu. Những nồi cơm tuy chưa thật ngon, nhung đó lại là lần đầu tiên các bạn tự tay nấu và cùng nhau thưởng thức. Những dĩa xào tuy chưa nêm nếm ngon như ở nhà các bạn thường được Mẹ nấu, ấy vậy mà đối với các bạn lại thật ngon vì đó là những gì mình làm được. Cũng với những bài hát, những điệu nhảy, điệu múa, những trò chơi vận động mà các bạn đã được học từ các anh chị Giáo Lý Viên qua các buổi sinh hoạt Giáo Lý. Hôm nay, các bạn đã chơi và nhảy múa thật hăng say, tích cực, cùng đoàn kết lại để vượt qua những trở ngại, những trò chơi mang tính đồng đội mà Ban Tổ Chức đã đưa ra như: Trò chơi đua gạch, của ăn trường sinh, đua xe cút kít, đạp bong bóng, Trò chơi lớn, ……. Qua các trò chơi, các cuộc thi, Ban Tổ Chức muốn gửi gắm nơi các bạn tính kỷ luật, đoàn kết yêu thương nhau, biết tôn trọng thời gian và cùng nhau vươn lên trong cuộc sống.

Qua những ngày tham gia Sa Mạc Trại VƯƠN LÊN, mặc dù thời gia trôi qua thật nhanh. Nhưng với các bạn như đã lớn thêm lên trong tình Hiệp Nhất giữa mỗi người với Đức Kitô và cùng chung một lý tưởng trong việc loan báo Tin Mừng nước trời. Như những cố gắng của các bạn đã có những kết quả sau buổi bế mạc trại.

· Giải nhất: Đội Matta
· Giải nhì: Đội Giuse
· Giải ba: Đội Gioan
· Giải khuyễn khích: Đội Têrêsa, Đội Maria, Đội Phaolo

Với những kết quả này, các bạn cũng đã khẳng định được với chính ban thân mình rằng; Những cái nắm tay ngại ngùng, những trò chơi sinh hoạt, những vòng tay bỡ ngỡ của ngày đầu tiên hôm nay đã được siết chặt lại sau những ngày tham gia trại. Để trong giờ phút chia tay là những cảm giác tiếc nuối, những ánh mắt đượm buồn còn đọng lại trên từng đôi mắt,…..

Qua hai ngày trại VƯƠN LÊN, các bạn đã sống đúng như chủ đề của cổng trại mà Ban Tổ Chức gửi gắm đến các bạn. các bạn đã sống trong tình hiệp nhất và với tinh thần phục vụ, sống với đời sống tôn chỉ của một Thiếu Nhi Thánh Thể.

Xin được cảm ơn Linh Mục chánh xứ Kim Long – Cha Phanxicô Xavie Đinh Huỳnh Phùng, đã luôn bên cạnh và động viên các em trong đời sống đức tin. Xin cảm ơn các anh chị Giáo Lý Viên và các ban nghành đoàn thể trong cũng như ngoài xứ đã tạo điều kiện để các bạn có được những ngày trại thật vui và bổ ích.

Bài và ảnh : Hoàng Phong

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời