Tin Tức

Giáo Xứ Vinh Châu Chầu Thánh Thể Trọng Thể

Sau  ba ngày với các thánh lễ cộng đoàn Giáo xứ đã được các cha giảng phòng giúp tĩnh tâm dọn mình xứng đáng đón nhận hồng ân của Chúa Thánh Thể.

Hôm nay ngày 29/01/2012 chúa nhật IV thường niên, Giáo xứ Vinh Châu được vinh hạnh thay Giáo phận chầu Thánh Thể Chúa Giêsu cách trọng thể.
Đúng 9g00, có đến cả gần vài ngàn người thuộc Giáo xứ và bà con các Xứ Bạn đã tề tựu bên Cha Quản Hạt và 22 Cha khác để tham dự thánh lễ đồng tế long trọng khai mở ngày chầu.
Theo hướng mục vụ của Hội đồng Giám mục Việt Nam, chủ đề học hỏi và suy niệm năm 2012 là “ HIỂU BIẾT VÀ SỐNG MẦU NHIỆM GIÁO HỘI”. Xuyên suốt các ngày tĩnh tâm và cả bài chia sẻ của Cha Quản Hạt hôm nay, cộng đoàn đã được lãnh hội các đề tài:
1.    Giáo Hội là Dân Thiên Chúa (do Cha Aug. Trần Thanh Hòa chia sẻ).
2.    Giáo Hội là Thân Mình Chúa Kitô (do Cha Paul. Nguyễn Thanh Vũ chia sẻ).
3.    Giáo Hội là Đền Thờ Chúa Thánh Thần ( do Cha Jos. Nguyễn Quang Hóa chia sẻ).
4.    Giáo Hội sống nhờ Thánh Thể Chúa (do Cha Pet. Đậu Văn Minh chia sẻ).
5.    Giáo Hội sống nhờ Lời Chúa (do Cha Jos. Trần Hữu Khôi chia sẻ).
6.    Mỗi Tín Hữu là viên đá sống động xây dựng Giáo Hội (do Cha Jos. Quản Hạt chia sẻ).
7.    Lòng yêu mến Giáo Hội (do Thầy Phó tế Mic. Lê Công Khanh chia sẻ).
Các Ngài đã dùng tất cả khả năng của mình để truyền đạt cho cộng đoàn thánh ý của Thiên Chúa. Sự thao thức của Giáo Hội và mời gọi mọi người hãy nên chứng tá tin mừng giữa xã hội hội hôm nay.
Trong ngày Chầu trọng thể này Giáo xứ còn được hân hạnh tiếp đón hai xứ bạn Vinh Trung và Vinh Hà đến để chia sẻ niềm vui và cầu nguyện cho nhau. Đây là “nét son tuyệt vời” của những Giáo Xứ thuộc gốc Giáo Phận Vinh. Họ thường tĩnh tâm ba ngày trước rồi ngày Chầu Lượt thì rủ nhau đến thờ phượng Chúa và thăm viếng nhau. Ở Nhà thờ thì cộng đoàn thay nhau chầu Thánh Thể từ sáng sớm đến tận chiều tối . . .
Ước mong sao những hồng ân lãnh nhận trong ngày đại phúc này được triển nở nên hoa trái cho mọi người trong Giáo Xứ và cho cả Xứ Bình yêu dấu của Chúng Ta.
Jos. Nguyễn Xuân Lam.

Xem thêm hình ảnh

Ban Biên Tập

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời