Bài viết khác

Giáo xứ Vinh Châu chầu Thánh Thể trọng thể, ngày 09/02/2020

Trong niềm vui của những ngày đầu Xuân Mới Canh Tý và vinh hạnh hồng phúc của Giáo xứ Vinh Châu. Hôm nay ngày Chúa nhật 09/02/2020, vào lúc 9g00 tại nhà thờ giáo xứ, thánh lễ đồng tế trọng khai mạc Ngày Chầu Thánh Thể long trọng thay cho Giáo phận, mà người dân gốc Vinh vẫn thường gọi gọi là Ngày Chầu Lượt.

Thánh lễ do cha Giuse Đặng Cao Trí-Quản hạt Bình Giả cũng là là linh mục chánh xứ Vinh Châu chủ tế. Cùng với ngài còn có 31 cha khác đến từ các giáo xứ trong hạt. Cách đặc biệt có các cha thuộc cộng đoàn dòng Phanxico; dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam và “ba cha phó mới tinh” của ba giáo xứ Vinh Châu-Vinh Trung-Xuân Sơn; quý tu sỹ và cộng đoàn.

Vẫn theo truyền thống tốt đẹp! Năm nay tuần chầu được khai mở từ chiều thứ năm ngày 06/02. Với chủ đề xuyên suốt trong ba ngày được cha xứ chọn là “NGƯỜI TÍN HỮU SỐNG LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT”. Năm nay, cộng đoàn được may mắn có hai cha dòng Chúa Cứu Thế. Cha Giuse Nguyễn Tiến Lộc-Giuse Lê Quang Uy về giảng phòng. Với khả năng uyên bác và hùng biện của mình hai cha đã giúp cộng đoàn suy gẫm, học hỏi, khai trí tuần tự theo các tiêu đề:

  • Cội nguồn Lòng Chúa Thương Xót.
  • Bí tích Thánh Thể nuôi dưỡng bằng Lòng Chúa Thương Xót.
  • Bí tích Hòa Giải chữa lành với Lòng Chúa Thương Xót.
  • Hội Thánh, dấu chỉ của Lòng Chúa Thương Xót.
  • Mẹ Maria, Mẹ của Lòng Chúa Thương Xót.
  • Sống yêu thương với Lòng Chúa Thương Xót.

Ngay sau thánh lễ, cả cộng đoàn cùng nhau thờ phượng, suy tôn và cầu nguyện vơi Thánh Thể Chúa theo các phiên thứ của đơn vị mình cho đến tận 4g30 chiều.

Giờ chầu chung bế mạc, cha chánh xứ một lần nữa cùng cộng đoàn ôn lại ý chính các bài giảng nhằm giúp nhau nhớ lâu hơn và ý thức thức hơn ân huệ mà mình được lãnh nhận, sứ mạng của mình được sai đi nhằm loan truyền Lòng Chúa Thương Xót cho anh chị em trong xã hội hôm nay.

Trong dịp đặc biệt này, cộng đoàn giáo xứ cũng sốt sắng cầu nguyện xin Chúa nâng đỡ và ban ơn để nạn đại dịch do virus Corona sớm được ngăn chặn, các bệnh nhân sớm được chữa lành và xin ơn bình an cho mọi nhà, cho quê hương Việt Nam và toàn thế giới.

Ngày Chầu Thánh Thể long trọng được khép lại bằng Phép lành của Chính Thánh Thể Chúa.

Jos. Nguyễn Xuân Lam.

Follow Me:

Trả lời