Tin Tức

Giáo Xứ Vinh Châu Chia Tay Cha Micae Lê Công Khanh

Theo sự sắp xếp giữa hai Giáo xứ, sáng nay vào lúc 9g00 chúa nhật 10/6/2012 bà con cộng đoàn Giáo xứ đã chính thức chia tay Cha Micae. Tham dự nghi thức chia tay này còn có sự hiện diện của Ban thường vụ và đại diện các giới của Giáo xứ Chánh Tòa Bà Rịa; Thân nhân của Cha Micae.

Dù vẫn biết rằng là sứ giả của Chúa thì luôn phải trong tư thế sẵn sàng lên đường để thi hành sứ vụ của Người và nơi người được lãnh nhận hồng ân của Chúa cũng vậy phải mở ra và hy sinh chia sẻ hồng ân ấy. Đó cũng là những lời phát biểu của Cha chánh xứ Vinh châu; Cha Micae và của hai Ông Chánh xứ Chánh Tòa và xứ Vinh Châu. Nhưng chúng tôi vẫn thấy đó những cái nắm tay lưu luyến và những đôi mắt ngấn lệ …

Cha Chánh xứ, Ban Hành Giáo và khoảng 300 người đã tiễn chân Cha đến tận Nhà thờ Chánh Tòa và cùng với Cha dâng lời tạ ơn và xin Chúa ban bình an, xin Chúa chúc lành cho sứ vụ mới của Cha trong giờ chầu Thánh Thể thật sốt sắng. Trong giờ chầu này cũng có sự hiện diện của Cha Quản hạt và một số Cha thuộc Hạt Bình Giả.

Cha (Thầy) Micae Lê Công Khanh về phục vụ tại Giáo xứ Vinh Châu từ ngày 04/4/2011, lãnh nhận sứ vụ Linh mục ngày 07/5/2012 và chính thức làm Cha Phó Giáo xứ Chánh Tòa hôm nay ngày 10/6/2012. Tuy thời gian ở với Giáo xứ Vinh Châu không lâu, nhưng Ngài cũng đã để lại những dấu ấn đẹp nơi cộng đoàn; nơi các lớp học Lời Chúa; Giáo lý viên; Thiếu nhi v.v.. nhất là những bài giảng thật nhẹ nhàng nhưng sâu lắng trong các thánh lễ. Và như Cha cũng đã từng nói: ” Vinh Châu là Quê Hương của con, xin hãy đón nhận con như là một thành viên trong đại gia đình yêu mến này…”.

Vinh Châu lại phải chia tay với những người mà mình yêu mến! Có người nói vui rằng: “Giáo xứ Vinh Châu là nơi đã, đang và sẽ còn là nơi huấn luyện, thực tập và chia tay để cho ra lò những Tông Đồ nhiệt thành của Giáo Hội”. Được như vậy cũng là ân huệ và hân hạnh cho Giáo xứ Vinh Châu này lăm lắm.

Xin cầu chúc Cha Micae luôn an vui trong sứ vụ mới, xin Chúa cũng giữ gìn và ban những ơn cần thiết để Cha chu toàn sứ vụ Chúa trao ban. Cũng xin mời Cha khi có dịp nhớ trở về “Quê Hương Vinh Châu” này để thăm nhau trong tình thương mến thương Cha nhé.

Jos. Nguyễn Xuân Lam.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời