Tin Tức

Mình-Máu Thánh Chúa Kitô Bổn Mạng Thiếu Nhi Thánh Thể

Hôm nay chúa nhật 10/6/2012 toàn thể Giáo hội long trọng cử hành thánh lễ Mình-Máu Thánh Chúa Kitô. Theo truyền thống đây cũng là Bổn Mạng Thiếu Nhi Thánh Thể Toàn cầu.

Còn nhớ câu tâm niệm một thời: THIẾU NHI-HY SINH; THIẾU NHI-HY SINH. Vâng, tấm bánh trắng và ly rượu nho hằng ngày được dâng lên Thiên Chúa trong các thánh lễ để trở nên Mình và Máu Thánh Chúa Kitô nuôi dưỡng linh hồn mọi tín hữu. Đây là mẫu gương hy sinh vì tình yêu cách tuyệt mỹ mà Chúa Giêsu tặng ban cho Nhân loại.

Trong dịp lễ trọng này chúng ta cũng cầu nguyện thật nhiều cho các em thiếu nhi trong các xứ đạo được luôn ngoan ngoãn, siêng năng học tập cả về đức tin lẫn tri thức. Một trật cũng xin Chúa luôn thương nhắc bảo những người đã trưởng thành là bậc phụ huynh ý thức mình là tấm gương cho con em noi theo “Lời nói lung lay – Gương lành (xấu) lôi kéo”. Lối sống xã hội hôm nay người ta thường chỉ muốn hưởng thụ, ngại phải hy sinh và lơ là trong đời sống đạo. Xin cho chúng ta biết dành nhiều thời gian hơn nữa để đến với Chúa, nhất là tham dự thánh lễ và rước lễ để mỗi người đủ đầy ơn Chúa can đảm đến với anh em và chia sẻ với họ, đặc biệt là biết hy sinh và dành nhiều thời gian hơn nữa cho việc giáo dục con cháu để chúng Nên Người hơn, nên giống Chúa hơn nữa.

Xin gửi đến mọi người một số hình ảnh ngày lễ tại Giáo xứ Vinh Châu.

Canhcobg.























created by picasa2html.com

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời